Hướng Dẫn Tìm Ý Tưởng Content Cho Fanpage/Group Trên Facebook

Hi,

Mình là Hoàng Quân. Ở bài hướng dẫn trước Quân đã định hướng và gợi ý cho anh em về các bước cũng như mẹo nhỏ làm tên thương hiệu sao cho ổn. Thì hôm nay đến phần tiếp theo Quân lên bài viết định hướng, gợi ý một số mẹo nhỏ để anh em làm và xây dựng nội dung (content) nhé.

Tìm Ý Tưởng Content Cho Fanpage/Group Trên Facebook
Tìm Ý Tưởng Content Cho Fanpage/Group Trên Facebook


Mọi người có thể tìm đọc lại bài viết về: Hướng dẫn tạo tên Fanpage & Group Facebook Chuẩn SEO

Còn bây giờ vào phần chính anh em mong chờ nhất nhé. Bài viết Quân sẽ chia làm 2 phần: 

A. ĐỊNH HƯỚNG Ý TƯỞNG, XÂY DỰNG NỘI DUNG:

BƯỚC 1: LÊN Ý TƯỞNG CHO NỘI DUNG:

Là như nào thì Quân có thể giải thích rõ hơn một chút cho ACE dễ hình dung nhé. Đấy là anh em phải nghĩ xem Fanpage mình làm chủ đề đó thì những nội dung nào phù hợp để đăng trên trang.!

Ví dụ:

  •  Nếu anh em làm ngách thị trường MẸ & BÉ thì sẽ có những ý tưởng nội dung để đăng như: Tip chăm sóc bé cho mẹ bỉm chưa kinh nghiệm; thông tin chăm sóc sức khỏe cho bé; lịch trình tiêm ngừa; những hình ảnh video đáng yêu,v.v... (chú ý: hạn chế chọn những video hay hình ảnh nhạy cảm như quá trình phẫu thuật, mổ lấy em bé từ bụng mẹ,v.v... vì sẽ die tài khoản nếu facebook vô tình ghé thăm. Quân đã die vĩnh viễn vài tài khoản vì chơi dại như thế rồi. ACE đừng dại như Quân).
  •  Nếu anh em làm ngách thị trường MỸ PHẨM & THỜI TRANG thì có những ý tưởng nội dung như: Tips chăm sóc da, tóc, mặt tại nhà; Video hay về những cách làm mẫu tóc, kiểu tóc; Video hướng dẫn phối quần áo hợp thời trang, hợp ngoại cảnh,.v.v... 
  • Nếu anh em làm ngách thị trường TÀI CHÍNH & BẢO HIỂM thì có những ý tưởng như: Share những bài báo cảnh báo chiêu trò tín dụng đen; Tip gợi ý Khách Hàng về việc quản lý chi tiêu tài chính,.v.v…

**Ở bài viết trước Quân có gợi ý cho mọi người xây dựng Fanpage về chủ đề Tôn Giáo. Dước đây là 1 số gợi ý về ý tưởng nội dung:

=》 Sưu tập, Chia sẻ kiến thức về tín ngưỡng TÔN GIÁO mà anh em muốn xây dựng (Ví dụ: Kinh, Kệ, Pháp,.v.v...)

Vì Quân tín ngưỡng nền tảng Phật Giáo nên Quân có theo dõi một số kênh trên tiktok làm chủ đề này ACE có thể tham khảo để lụm nội dung nhé: Thích Pháp Hòa, Người Thích Viết,.v.v…

- ACE có thể copy video những câu nói hay của sư thầy về đăng tải hoặc nghe rồi viết lại nội dung nhé.! (LƯU Ý: tôn trọng BẢN QUYỀN).

=》 Sưu tầm, Chia sẻ những bài viết câu chuyện về triết lý cuộc sống, về sức khỏe,.v.v…

Quân hay sưu tầm và Chia sẻ về chủ đề sức khỏe như phương pháp thiền, lợi ích của việc ăn chay,.v.v... (Chủ đề này thì anh em mình có thể đa dạng hóa cách truyền tải như kể chuyện thực tế của bản thân, hay phân tích những tác dụng cũng như tác hại của tôn giáo trong đời sống.,v.v...)

=》 Sưu tầm và Chia sẻ những câu chuyện mang tính tư duy, khích lệ tư duy đột phá của người dùng.

=》 Ngoài ra, một cái mà Quân thấy hay đó là kết hợp được mô hình DU LỊCH trong chủ đề tôn giáo này.!

Anh em mình có thể chụp ảnh, quay video về danh lam thắng cảnh về TÔN Giáo như: đền thờ tổ, chùa chiềng, lễ hội,.v.v... mục đích quảng cáo và thu hút khách hàng nơi khác tới tham quan du lịch.!

 Có anh em nào tinh ý nhận ra cái gì sai không? Tại sao đang bán hàng mà đăng bài toàn là nội dung mang tính chất chia sẻ vấn đề không liên quan đến sản phẩm?

=》 Không sai đâu anh em ạ, muốn bán được hàng đó là phải thu hút được sự chú ý, thu hút lượt tương tác qua lại (like, share, comment). Tại vì khi có sự tương tác qua lại, Fanpage của anh em sẽ được đánh giá rất cao và bài viết anh em mình sẽ hiển thị trên bảng tin rất nhiều và thường xuyên. Khi lặp đi lặp lại nhiều thông tin hữu ích, khách hàng tiềm năng quan tâm sẽ bấm theo dõi, like page để cập nhật mẹo vặt hay tin tức mới  =》thời cơ bán hàng đã tới. 

 Cái thứ 2 nữa: Đó là hiện tại Facebook rất thông minh và ngày càng hỗ trợ anh em mình rồi. Khi anh em đăng 1 tấm ảnh nào đó lên trang, Facebook sẽ có tính năng "gắn thẻ sản phẩm" một cách rất chi là chính xác, nên anh em mình không cần quá tập trung vào sản phẩm nữa.! Hãy tự do trao đi giá trị cho người dùng anh em nhé, làm việc có tâm thì tầm sẽ tìm đến.

BƯỚC 2: ĐỊNH VỊ THÓI QUEN, XÁC ĐỊNH KHUNG GIỜ "VÀNG".

 Định vị thói quen và khung giờ "Vàng" của người dùng Việt Nam. Xác định được khung giờ vàng thì anh em tập trung vào đó đăng bài viết sẽ giúp tăng khả năng nhìn thấy và tương tác bài viết trên page của anh em mình so với những khung giờ còn lại.

Khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook
Khung giờ vàng để đăng bài trên Facebook


Sau khi định vị được khung giờ đăng bài rồi thì anh em bắt đầu đăng bài lên thôi. Có ý tưởng nội dung, định vị giờ thì anh em cứ bám chắc phần khung sườn này mà đăng bài là ok.

Có một số lưu ý:

- Đăng thường xuyên, liên tục hàng ngày theo khung giờ này để duy trì tối đa việc tiếp cận và tương tác của Khách hàng tiềm năng. ACE mình không nên đăng lộn xộn ngày hôm nay 8h ngày mai 8h30 nhé, cách xa 30 phút thôi nhưng lượng tiếp cận rớt 1 nửa đấy. 

=》 Vậy lỡ bận quá thì sao đúng giờ mà đăng. Facebook fanpage hay group có chức năng hẹn lịch đăng bài nhé ACE. Nên dùng nó để làm.

- Nên thường xuyên tìm tòi, sưu tầm nội dung cho đa dạng rồi đăng bài xen kẽ giữa các chủ đề nội dung để góp phần làm phong phú kho dữ liệu cho page của mình nhé.! Không nên giờ này đăng tip ABC, giờ sau lại cũng ABC, ngày hôm sau lại ABC mãi tuần sau mới sang tip XYZ thì toang. Mọi người có thể xen kẽ: ABC - XYZ -ACB - ZYX

Vậy rồi CÓ NÊN ĐĂNG BÀI VIẾT BÁN SẢN PHẨM không?

 - Tất nhiên là CÓ rồi, sau khi quá trình đăng tải nội dung thu hút được sự tương tác ổn định, thì anh em có thể bắt đầu xen kẽ sản phẩm vào bài viết của mình để bắt đầu bán hàng nhé.!

Ví dụ: Ngày đăng 5 bài thì 4 bài chia sẻ, 1 bài giới thiệu sản phẩm là ok rồi.

Mách nhỏ đăng giới thiệu sản phẩm làm sao cho tinh tế???

=》 "Kể chuyện" nhé bà con. Cứ như ngồi buôn dưa lê vậy. Theo cá nhân trải nghiệm của bản thân cũng như dạo quanh trên nhiều nền tảng thì Quân nhận thấy hướng đi này khá tiềm năng. Vì bản thân nó đem tới cho người dùng sự thân thiện và gần gũi. :)))

Ví dụ: 

“Tình hình hôm bữa tui có thấy mẹ nào đăng cái ảnh rạn da lên facebook. Nhìn hoảng quá, tui có đưa cho mẹ với chị dâu tui xem thì mẹ có chỉ cho 1 mẹo rất là hay (Kể mẹo ra). Cũng hiệu quả nhưng phải kiên trì thời gian dài. Vừa hay chị dâu tui có chỉ cho cái sản phẩm ABC trị rạn bà đang xài. Bà nói xài thấy ok hơn.” (Đưa kèm cái hình trị rạn thành công lên).

B. MẸO VẶT LÀM NỘI DUNG: 

Trong thời gian theo dõi anh em mình triển khai, Quân nhận thấy đa số mọi người gặp lỗi cơ bản trong quá trình tạo nội dung như:

Không chú ý đến #hastag:

=》 Một sai lầm to lớn cho hầu hết của mọi người đó là không gắn hastag. Chắc nhiều người chưa biết tác dụng của hastag nó mạnh cỡ nào. Nó được xem như là 1 kỹ thuật SEO thương hiệu của anh/chị lên kết quả tìm kiếm rất nhanh và chuẩn xác.!

Nếu Anh/Chị nào không tin, thì ra ngay trang chủ Facebook và thử gõ tìm kiếm #KenzyNguyen để thấy sức mạnh của hastag.! (Anh/Chị gõ tìm kiếm tên nick của Quân thì không ra. Nhưng gõ hastag đi rồi trải nghiệm). 

=》 Hastag mình có thể chú ý đến những loại hastag như: hastag thương hiệu riêng của Anh/Chị, hastag về sản phẩm, hastag về chủ đề nào đó,.v.v... 

Link click để mua sản phẩm mọi người nên để ngay dưới comment thay vì gắn trực tiếp vào bài viết. 

=》 Thực tế Facebook cũng kêu gọi và khuyến khích anh em mình nên thế luôn. Tại vì xu hướng của người dùng, càng ngày càng lướt nhanh bảng tin cho nên Facebook bóp hẹp giới hạn khoảng 90 ký tự, từ đầu tiên để mọi người nhìn thấy còn lại là phải bấm nút "Xem thêm". Khi anh em mình gắn link trong bài viết thì vô tình khách hàng sẽ không biết mà bỏ qua. Chưa kể, Instagram không chấp nhận lên lịch cho bài viết có gắn link.!

Bài viết nhiều hình ảnh (album): 

=》 Khi 1 bài đăng có nhiều hình ảnh, khuyến khích mọi người mình nên tách nội dung và đưa vào từng ảnh cụ thể thay vì viết tràn lan ở bài viết chính.! 

Ví dụ: 1 bài viết tổng hợp TOP 5 món ăn mùa dịch và anh em mình muốn share công thức làm thì mỗi 1 hình món ăn anh em lại gắn riêng công thức vào nó,.v.v... 

=》 Mục đích: Kích Thích người dùng click vào từng hình ảnh để tương tác và tạo sự thoải mái mái cho người dùng. Ngoài ra còn rút ngắn được nội dung bài viết chính.

Bài viết 1 hình ảnh: 

=》 Trái ngược lại với bài viết nhiều hình ảnh, thì bài viết 1 hình ảnh anh em lại không nên làm những chủ đề share công thức. Thay vào đó nên làm chủ đề kể chuyện về món ăn, thương hiệu,.v.v... 

=》 Tại vì sao? Tại vì dễ thấy người dùng sẽ dễ tò mò về tiêu đề hơn. Với lại kiểu, 1 món ăn đó người này có thể thích nhưng người khác lại không thích, kéo theo ACE mình làm bài viết là để hút tối đa lượt tương tác lại vô tình mất đi 1 lượng người dùng chỉ vì món ăn người ta không thích và bỏ qua.

Rồi, tâm thế share gợi ý cho anh em mình bao nhiêu đó. Chúc mọi người áp dụng thành công.!

Hẹn gặp lại 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn