Hướng Dẫn Tạo Tên Fanpage/Group Trên Facebook Chuẩn SEO

(Ảnh: Đặt tên cho Fanpage, Group)

Ở bài viết trước, Quân đã hướng dẫn cho ACE 6 bước cơ bản về xây dựng Fanpage & Group để có hướng đi ban đầu khi làm cùng Accesstrade rồi. Hôm nay, Quân sẽ gợi ý một số chủ đề & Hướng dẫn chi tiết ACE publisher mình cách tạo Fanpage, Group. Bài viết Quân chia làm 2 phần nhé.!

👉 ACE nào chưa đọc PART 1 thì có thể đọc tại đây.

A. Gợi ý chủ đề xây dựng Fanpage, Group:

(Ảnh: Tìm chủ đề tạo Fanpage & Group)

I. Tôn Giáo:

Thật vậy, không biết là có ACE publisher nào nghĩ đến mô hình triển khai Fanpage & Group chủ đề "tôn giáo" chưa? Quân nhắc lại là chủ đề không hề mới nha.!

Tình cờ dạo gần đây có ACE pubs mời Quân like page, nên vô tình Quân lại nảy lên ý tưởng TÔN GIÁO này. Cũng cám ơn ACE pubs nhiệt tình tham vấn cùng Quân để có nhiều chủ đề share. :v

1.  Tại sao mô hình chủ đề TÔN GIÁO lại tiềm năng? 

=》Tín Ngưỡng Tôn Giáo ở Việt Nam mình còn khá nổi trội và phát triển mạnh. Nó nói lên vấn đề đó chính là tệp Khách Hàng tiềm năng lớn, lại rất dễ xuống tiền để chi tiêu và mua. (ACE làm nội dung hợp lý thì mọi người sẽ xuống tiền thôi).
=》ACE hoàn toàn có thể dựa vào mô hình này để cho đi giá trị lớn, ví dụ như: kêu gọi quyên góp thiện nguyện để ủng hộ cho nhiều bà con nghèo. (Cái này ACE nên làm riêng 1 mảng phụ để tạo sự đa dạng thôi, chứ không phải Quân xúi giục ACE mình lợi dụng nó mà kiếm chát nhé.!).

2. Liệu chạy được những camp(chiến dịch) nào?

Thì thấy hầu hết dễ chạy, tại vì là Tín Ngưỡng nên mọi người rất dễ ủng hộ và xuống tiền để mua. Đặc biệt ACE pubs có thể tham khảo những camp (chiến dịch) giá sản phẩm rẻ rẻ thì có thể tham khảo camp: Tiki, Shopee, Lazada,.v.v...

II.  Tài Chính & Cho Vay:

1. Tại sao TÀI CHÍNH & CHO VAY lại tiềm năng?

=》Theo Quân thấy, thời điểm dịch bệnh này hầu hết mọi người thất nghiệp, cho nên nhu cầu tài chính sẽ “bùng nổ”.

=》Hoa hồng cao, đa dạng nhà cung cấp với lãi suất cạnh tranh.

2. Những Camp (chiến dịch) có thể chạy:

=》ACE có thể tham khảo một số CAMP như: Senmo, Doctor Đồng, VP Bank, $Nap,.v.v...

III. Mẹ & Bé:

1. Tại sao Mẹ & Bé lại tiềm năng?

=》Nhu cầu chăm sóc con cái theo cuộc sống hiện đại nên nhu cầu mua sữa, tã, bĩm,.v.v… tăng mạnh (ACE pubs mình có thể xây dựng mô hình trong thời gian dài tới đây).

=》Hoa hồng cao, đa dạng sản phẩm (ACE tham gia sàn D2C sẽ thấy).

=》Dễ bán, đa dạng nội dung truyền tải.

2. Chạy được những CAMP nào?

=》ACE mình có thể tham khảo một số chiến dịch như: Sữa chùm ngây Mabego, Sữa bột Purelac,.v.v...

B. Hướng dẫn tạo tên Fanpage, Group:

I. Lấy tên FanPage theo cấu trúc: "TÊN THƯƠNG HIỆU + Câu SLOGAN đi sau". 

- ACE nào có tạo Fanpage kiểu cấu trúc này chưa? Quân đã từng thử đặt tên Fanpage, Group theo cấu trúc này, vô tình xây dựng được nhiều Fanpage chủ đề khác nhau cùng lúc và mở rộng được thị trường khá nhanh.
- Khi Khách Hàng gõ tên thương hiệu của mình, 1 loạt Fanpage của mình ở những ngách thị trường khác nhau đều hiển thị lên TOP kết quả tìm kiếm và thế là có sẵn sự uy tín nên Khách Hàng không ngần ngại mà bấm follow luôn những fanpage, group còn lại. (Đỡ tốn hết 1 mớ tiền chạy QC Ads). 

II. Lấy tên Fanpage theo định dạng: "TÊN CÁ NHÂN ➤ Hội những người abc xyz".

Không mới nhưng Quân thấy cũng hay cho ACE pubs, tại vì Group vẫn đang là một mảnh đất dễ dàng tiếp cận Khách Hàng với số lượng lớn hơn so với Fanpage, tại vì Group mang tính chất cộng đồng hóa.! ACE dễ dàng nhận thấy khi 1 ai đó đăng bài, chia sẻ bài viết. Vào group, ACE dễ dàng thấy bài viết ở bảng tin hơn là Fanpage, đúng không? (Hãy tự kiểm chứng với facebook của bản thân mình).

- Khi mình đặt tên cho Fanpage, sau đó đăng bài viết lên rồi chạy Quảng Cáo,chúng ta sẽ vô tình thu hút khá nhiều lượt share, lượt likebình luận  =》 Đơn chốt cũng kha khá.

**Giao diện: Fanpage thì cũng có khá nhiều chủ đề & giao diện (ví dụ: giao diện blog cá nhân, người nổi tiếng, hoặc giao diện mua sắm, hoặc giao diện Dịch Vụ,.v.v...). Mỗi giao diện đều được Facebook tối ưu hóa khác nhau, ACE cũng nên lựa chọn chủ đề và giao diện sao cho phù hợp để chạy được tốt hơn nhé. Còn ai không biết thì cứ để giao diện Tiêu Chuẩn là ok rồi.

C. Lỗi thường gặp:

Lỗi mà Quân thường gặp và nhận thấy ở ACE mình khi tạo Fanpage đó là: thường đặt tên khá dài hoặc lấy tên thương hiệu của nhãn hàng để đặt hoặc lồng ghép vào tên Fanpage, Group. Cá nhân Quân thấy thì tuyệt đối không nên nhé mọi người.!

**Lý do:
  •  Vi phạm bản quyền, vi phạm Brand name. Lúc mới khởi tạo và mời bạn bè like & follow thì chưa có hiện tượng gì xảy ra, nhưng bỗng dưng 1 ngày đẹp trời Fanpage "bốc hơi" không dấu vết và rồi tiêu tốn bao công sức, thời gian, tiền bạc đổ vào.
  • Hẹp ngách thị trường: Cái này phải gọi là không có “kẽ chui” qua luôn ACE ạ. ACE hãy thử nghĩ tương lại xa hơn 1 chút, sau 2 - 3 năm nhãn hàng hoặc tên sản phẩm đó không còn HOT nữa, thì ACE lại mất Fanpage đó vì tên không đổi được, mà đăng 1 nhãn hàng hay sản phẩm khác lên Fanpage đó cũng không xong. =)))
Ví dụ:

ACE lấy tên Fanpage là "Rong nho Sabudo chính hãng". Sau 2, 3 năm sản phẩm này không còn HOT thì ACE bán sản phẩm gì được với tên Fanpage như thế??? 
  • Tính cạnh tranh mạnh và cực kỳ gay gắt. Đơn giản giữa 1 nhãn hàng lớn hàng trăm ngàn lượt like, follow sẵn,v.v... liệu ACE có chạy lại nổi không? Hoặc ai cũng lấy tên Fanpage tựa tựa nhau như thế thì ACE mình liệu có cạnh tranh nổi với họ hay không? 
=》Quân thấy ACE nên đặt 1 cái tên nào đó NGẮN - HAY - ĐỘC - LẠ mà có phần "mở rộng" thị trường hơn.!

Ví dụ: 

  1.  Nếu ACE chạy rong nho và muốn đặt tên Fanpage, Group. Thì Quân nghĩ ACE nên đặt 1 cái tên nó thuộc chủ đề SỨC KHỎE & LÀM ĐẸP.
  2.  Nếu ACE chạy sản phẩm sữa mabego,.v.v... thì ACE nên đặt tên Fanpage thuộc chủ đề MẸ & BÉ. (Quân có làm landing page cho một mẹ bỉm và lấy tên thương hiệu là MESIVABO - Mẹ Si và Bo, như vậy với cái tên này chị ấy hoàn toàn có thể chạy đa dạng sản phẩm từ sữa đến tả, đến vitamin, đến các sản phẩm khác như TPCN giảm cân hay CNS phụ nữ luôn) 
=》Mục đích: ACE có thể giới thiệu được nhiều sản phẩm cùng ngành hàng trên Fanpage này. Sau 2, 3 năm nếu sản phẩm hiện tại hết HOT thì ACE vẫn hoàn toàn có thể đổi sang 1 sản phẩm khác cùng chủ đề mà vẫn tận dụng được lượng KH tiềm năng cũng như Fanpage mình đã tốn công gầy dựng bao lâu.
Trước khi đặt tên Fanpage ACE nên thử gõ tìm kiếm xem có bao nhiêu Fanpage có tên như vậy rồi, lượt like là bao nhiêu, tương tác có ổn không,.v.v... Sau đó nếu ít người tên đó thì ACE có thể đặt tên đó để giảm tối đa việc cạnh tranh nhé.! (LƯU Ý: Nói như thế thì ACE cũng không nên đặt cái tên tận đâu ở chân trời Châu Mỹ nhé. )

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn