[TƯ DUY💡]: ORGANIC - GỢI Ý CÁCH LÀM NỀN TẢNG BÁN HÀNG RA ĐƠN.!

Organic - Gợi ý cách xây dựng nền tảng bán hàng



Xin chào anh em,

Nối tiếp chuỗi sê-ri về chủ đề Kiếm tiền với Affiliate, hôm nay Quân muốn phân tích và hướng dẫn anh em về một chủ đề không còn xa lạ đó là chủ đề về sức khỏe - Organic.

 👉 ORGANIC là Organic. 😂😂😂 Vâng, theo cá nhân Quân hiểu Organic theo khái niệm đơn giản đó là thị trường XANH. XANH về tất cả mọi thứ, từ môi trường đến sức khỏe, đời sống,.v.v... Tại vì sao bình thường Quân rất hay đi thẳng vấn đề và không lòng vòng râu ria, hôm nay lại đi vòng râu ria thêm khái niệm organic là gì? Có ai thắc mắc không? 

I. Tư Duy Phân Tích.

 👉 Thực ra, nhiều ACE pubs đặt chân vào thị trường vì đơn giản là hoa hồng chiết khấu cho mỗi sản phẩm là rất cao (khoảng 20 - 50% mỗi mặt hàng). Tuy nhiên, nhiều ACE lại chưa hiểu rõ được cơ chế và bản chất của những sản phẩm gắn nhãn Organic là gì, kéo theo lại thấy giá bán sản phẩm lại ở tầm trung hoặc nói trắng ra là giá cao (so với thị trường chung về thu nhập ở Việt Nam) thì ACE lại dễ bị lung lay khi KH chê đắt, đúng không? Về bản chất cơ cấu giá sản phẩm, Quân có thể đả thông tư tưởng của ACE mình bằng 1 số lý do sau: 

- Thứ nhất: Organic là sản phẩm XANH, tức từ khâu nguyên liệu đầu vào (đó là thực phẩm, dược phẩm) đã được chọn lọc kỹ càng để đạt theo tiêu chuẩn cấp phép toàn thế giới, đến khâu sản xuất và đóng gói bảo bì sản phẩm hoàn toàn khép kín và an toàn theo tiêu chuẩn kiểm định. Kéo theo tiêu chuẩn này thì phạm vi nguồn Nguyên liệu cung cấp cho nhà máy sẽ bị bóp hẹp.! 

 Ví dụ: Dễ thấy, 1 bó rau muống ngày thường có giá 7K/bó. Nhưng mùa dịch này có giá từ 15 - 25K/bó. Lý do vì đâu? Tại vì nguồn cung gặp khó khăn, nguồn cầu lại lớn. Đúng không? Theo đó, nguồn nguyên liệu cung cấp cho nhà máy, muốn chạy quy trình organic phải đạt tiêu chuẩn về độ an toàn (làm và chăm sóc phương pháp Hữu cơ chứ không phải là trồng bừa bón phân hóa học, phun thuốc trừ sâu hàm lượng cao rồi bán.!) ACE mình thử lên Đà Lạt vào vườn dâu trồng kỹ thuật Hữu cơ sinh học xem thử bao nhiêu tiền 1 ký nhé rồi ta quay lại bàn giá sản phẩm tiếp. 😂 

 - Thứ 2: Nhiều ACE thắc mắc kiểu hoa hồng cho pubs đã 40% thế thì giá bán thực tế của 1 sản phẩm giá 500K là khoảng 300K, rồi đâm ra tư tưởng "ngáo giá" và rồi ngại bán? Thực ra, 40% này cắt hoa hồng cho ACE mình là do nhà cung cấp đang áp dụng mô hình D2C. Tức sản phẩm từ nhà cung cấp đi thẳng tới tay Khách Hàng không qua bất kỳ 1 đại lý bán lẻ nào. Thực tế, nếu nhà cung cấp bán theo mô hình bán lẻ. Khi thông qua 1 đại lý phân phối giá sản phẩm sẽ lên gấp 2 tức khoảng 600K, qua tiếp 1 đại lý bán lẻ nữa để đến tay người tiêu dùng sẽ lên giá khoảng gấp 3 lần tức là khoảng 900K. Vậy, giữa 500K với 900K giá nào mềm cho Khách Hàng hơn? 🤫 

II. Giải Pháp Khắc Phục.

Thực ra, nhiều bài chia sẻ trước Quân đã làm định hướng gợi ý sơ qua rồi. Nhưng chắc nhiều ACE pubs lại ngại đọc hoặc chưa tìm thấy bài viết. Thôi thì hôm nay Quân nhắc lại gợi ý, định hướng ha. (Chú ý giùm Quân nhé cả nhà. 😅). Quân thì rất thích đi theo kiểu mô hình không trả phí. Cho nên Quân vẫn nhận định mô hình triển khai trên nền tảng Social (Facebook, tiktok, youtube,.v.v...) là hướng đi đầu tiên khá tốt. Trang cá nhân lại càng sát thực tế và tốt hơn. 

 👉 Bước 1: Tìm, xác định và lập danh sách các sản phẩm về Chủ đề mình muốn bán: 

 - Tại sao Quân lại nhắc lập danh sách? ACE mình nên lập 1 thói quen đó là ghi chú hay đánh dấu lại những cái gì mình cần. Khi KH hỏi thì ACE lại mở ghi chú lên thì có ngay kiến thức để tư vấn. Nó rất tiện.! 
 - Ngoài ra, giúp ACE lọc bớt nội dung chính hay những thông tin, quy định quan trọng. 

 👉 Bước 2: Xây dựng thương hiệu cá nhân. Trong quá trình triển khai bước này rất nhiều ACE gặp vấn đề lỗi triển khai. Cụ thể: 

 - Avatar, Ảnh bìa: Nhiều ACE chạy organic mà avatar để trắng hay nuôi chó mèo gì đó. Người dùng sẽ có tâm lý dè chừng, Organic là sức khỏe cơ mà? Ai lại đem tính mạng ra giao phó cho 1 người không biết mặt mũi, địa chỉ nhà ở đâu,.v.v... 

 =》 Khuyến khích setup lên avatar chính chủ, chuyên nghiệp như doanh nhân lại càng tốt (Doanh nhân ở đây không phải mặc vest như đa cấp cả nhà nhé - mà nó lại là "bần có tiền" theo kiểu nông nghiệp. Kkk 🤣).

=》 Ảnh bìa có thể làm logo thương hiệu, hoặc làm 1 tấm ảnh gì đó gợi lên chủ đề mình đang chạy là Organic. 

 - Thông tin giới thiệu: Nhiều ACE lại làm thông tin quá sơ sài hoặc bỏ trống thông tin luôn. Ngược lại có ACE lại đưa quá nhiều link, nhiều thông tin. 

 =》 Đưa thông tin cơ bản và vừa đủ (Ví dụ: học vấn, chức vụ nghề nghiệp, lượng người theo dõi, từng học ở đâu,.v.v...). Còn nhiều link báo chí nói về sản phẩm này kia, Quân nói nhiều lần "Khách Hàng đã quá thông minh. Họ lên Google nhanh hơn và tin tưởng hơn". 

 - Nội dung: Cũng là vấn đề ACE mình hay mắc lỗi. Nhiều ACE đăng hoài sản phẩm mình đang bán, share link nói về sản phẩm này kia các kiểu. Ngoài ra chẳng có nội dung mang tính tương tác giữa KH với thương hiệu hoặc giá trị gì khác cho người dùng. Ngoài ra, Anh/Chị đang làm thương hiệu, sản phẩm giá trị cao mà Anh/Chị lại share bài livestream bán hàng giá rẻ tràn lan từ săn sales tới các thứ 🤦‍♂️ 

 =》 Tách riêng nội dung ra cho từng Facebook, nếu Facebook Anh/Chị đang làm thương hiệu chỉ nên tập trung đem lại giá trị cho người dùng ở ngách Organic. Ví dụ: Anh/Chị có thể đăng tải nội dung về phương pháp chăm sóc mặt, chăm sóc da, sức khỏe từ THIÊN NHIÊN. (LƯU Ý: Tập trung thiên nhiên, tại vì thị trường ACE đang đi là Organic. Nếu ACE mà hay share phương thuốc Tây Y thì chết dở 😅 - lâu lâu xem kẽ 1 số video dạng Y học hiện đại để bổ sung và cân bằng kiến thức cho Khách Hàng nhé).

💡 Trên tiktok có anh Duy thuốc nam nè. Mọi người lên xem video nội dung, lâu lâu copy video share lên trang cá nhân. Lâu lâu đổi kiểu, nghe nội dung xong rồi về viết lại thành câu chuyện hoặc kiến thức sang dạng văn bản (thay đổi liên tục, tại vì mục đích mình lụm kiến thức giá trị cho tệp KH của mình chứ không phải đang PR cho anh Duy thuốc nam nhé - nhưng cũng phải tôn trọng bản quyền nên phải đăng thêm dạng video tiktok bản gốc của anh Duy nữa để mọi người tiện bề theo dõi.) 
 
💡 Ngoài ra, kiến thức sức khỏe rất nhiều trong Sách.! ACE nên trích ra 1 ít tiền để đầu tư vài cuốn sách chủ đề chăm sóc sức khỏe. (Vô tình Accesstrade lại đang có nhiều bên hợp tác bán sách như: Fahasha, Newshop, Shopee,.v.v... hoa hồng đấy chứ đâu xa? Bản thân không tự tạo thói quen mua hàng hoàn tiền thì khó lắm 🙃).

=》 Chăm sóc và để ý nhiều đến bản thân, đăng tải hình ảnh cá nhân và sản phẩm cho phù hợp. Ví dụ: ACE đang làm giảm cân mà bản thân mình lại mập ú ụ thì khó khăn bán hàng giảm cân nhưng lại dễ dàng bán sản phẩm tăng cân đấy.!

=》 Nên đăng tải nhiều hình ảnh về thương hiệu, kể những "câu chuyện" về thương hiệu, về Khách Hàng của mình.! Ví dụ: Kể câu chuyện về anh/chị khách hàng đó, ngày thường họ đau đớn với tình trạng bệnh của họ ra sao. Sau đó ACE mình gặp gỡ và tương tác, giúp đỡ cho Khách Hàng như thế nào.

💡 Sẵn tiện Quân có theo dõi 1 Anh làm về sản phẩm lá xông cũng như mô hình trang trại tổng hợp. Tương tác mỗi bài viết của Anh trên nghìn like và bình luận. Sản phẩm Anh xuất đi tính bằng tấn không còn là ký hay gói. Link Facebook cá nhân cho ACE nào cần tham khảo cách Anh xây dựng thương hiệu của mình (đảm bảo không có 1 livestream bán hàng nào: https://www.facebook.com/hoangnam.nqd 

👉 Bước 3: Định hướng thu hút Khách Hàng tiềm năng. Quân có share nhiều lần lắm gòy 🤧🤧🤧 

 =》 Đó là ACE mình tham gia vào nhiều Group củng chủ đề. Hoặc những Group mang tính tương tác tác giải trí. Mục đích là ACE mình tương tác trong đó để cho đi giá trị, vô tình nhận ngược về giá trị.! Ví dụ: Bên dưới là tấm hình Quân giả bộ tạo tương tác "ảo mà không ảo" cho ACE pubs mình tham khảo. Tức Quân nhảy vào tạo 1 cmt mang tính giải trí theo chủ đề của Group đưa ra, vô tình nhiều người vào tương tác cho cmt của mình. 😋

💡 Tại sao Quân gọi là làm giả tương tác? Tại vì acc chính của Quân không hề đăng tải thông tin gì về bán bánh Trung Thu mà Quân lại kêu gọi mn đặt bánh trung thu ủng hộ. Nhiều KH tiềm năng sẽ vào trang cá nhân xem, rồi họ thấy k có sản phẩm họ sẽ đi ngược trở ra. (Lý do tại sao Quân nhắc mọi người đăng tải thông tin về thương hiệu, sản phẩm Organic thay vì share livestream bán hàng 🙃).

👉 Bước 4: Mở rộng nền tảng, áp dụng mô hình ĐA NỀN TẢNG. Quân cũng nhắc đi nhắc lại rồi. 1 nền tảng Facebook không thôi thì Anh/Chị cứ tưởng tượng 100 người cùng theo định hướng này của Quân xem 1 thời gian có loạn lên sự cạnh tranh hông? 

 =》 Đi song song xây dựng nền tảng gốc cho cứng cáp, ACE vẫn nên luôn luôn tìm tòi nền tảng mới để chạy nhé.

=》 Khuyến khích tạo website. Tại vì sao?

- Lúc này ACE đã có được 1 lượng data KH tiềm năng. Mở website sẽ là mấu chốt cuối lụm KH và tạo dấu ấn thương hiệu.! 
- Trên website ACE hoàn toàn có thể triển khai nhiều mô hình: review, cửa hàng, giới thiệu thương hiệu,.v.v... Đây sẽ là khâu cuối để cho KH có cái nhìn sâu hơn về thương hiệu của Anh/Chị và cửa hàng sẽ là nơi chứa "công cụ" hỗ trợ ACE mình chốt đơn tự động từ KH thay vì ngồi check từng tin nhắn.

Rồi, một bài viết dài góp phần vào lịch sử đấu ấn thương hiệu Hoàng Quân - Chuyên gia chém gió qua hình Ảnh. 🤣🤣🤣 Kết tại đây nhé, Chúc ACE vững vàng và có nhiều doanh số. 

 Hẹn gặp lại ❤

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn