Cấu Trúc "Chuẩn" Khi Bắt Đầu Kiếm Tiền Từ Affiliate

Cấu Trúc Chuẩn Khi Bắt Đầu Kiếm Tiền Từ Affiliate



Có phải dạo gần đây anh em thường xuyên nghe mọi người kể về kiếm tiền với affiliate? Nhưng anh em lại chưa biết bắt đầu từ đâu và đang mong muốn tìm một phương pháp, một cấu trúc "chuẩn" để bắt đầu? Nếu như anh em mình đang rơi vào tình trạng trên thì thì bài viết này là dành cho anh em.

Dưới góc độ của một người hiện tại cũng đang học hỏi và tham gia kiếm tiền từ mô hình này. Cá nhân Quân nhận thấy mô hình này cũng là một cơ hội để gia tăng thu nhập cho anh em, chỉ cần chúng ta có một phương pháp đúng. Hôm nay sau khoảng thời gian trải nghiệm đủ lâu của cá nhân và bắt đầu có một chút thành quả, Quân muốn lên giao lưu và chia sẻ với anh em mình một mô hình định hướng cơ bản dành cho anh em newbie. Quân không tài giỏi gì, nên chỉ chia sẻ bài viết dưới góc độ cá nhân, vì vậy hy vọng anh em đón nhận bài viết như một nguồn thông tin tham khảo thêm nhé.!

 I. Tư Duy Phân Tích:

Chắc hẳn cũng giống như Quân thời gian đầu, anh em mình thường bị rối loạn và bỡ ngỡ trước những luồng thông tin trên mạng. Một số đối tượng vì muốn trục lợi cho bản thân đã sử dụng những câu từ hoa mĩ như KHÔNG CẦN VỐN, CÓP DÁN LÀ CÓ TIỀN. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm thì bao nhiêu kiến thức cần phải học hỏi từ chạy Facebook Ads đến Google SEO,.v.v... và đặc biệt không ít thì nhiều anh em mình cũng phải tốn tiền để đầu tư. Người mới như anh em mình lấy tiền đâu để đầu tư? Sau nhiều năm "trầy trật" đụng đâu làm đó, Quân cũng đúc kết ra một quy trình tiêu chuẩn riêng cho bản thân mình. Quân thường đặt tên cho quy trình này là: MÔ HÌNH MẮC XÍCH

Anh em hiểu như thế nào là "mắc xích" không? - Có thể hiểu đơn giản là có cái trước mới có cái sau, cái trước hình thành hoàn thiện thì cái sau mới kế thừa đó và tiếp diễn. Tức là, khi anh em mình mới bắt đầu với affiliate thì anh em mình cần phải tìm mọi cách để làm ra tiền một cách nhanh nhất nhưng lại ít tốn kém chi phí nhất (thậm chí là free). Quân thường chia làm 3 loại hình: Ngắn hạn, Trung hạn, Dài hạn. Có thể kể nhanh đến một số ưu, nhược điểm của từng giai đoạn như sau:

=》 Ngắn hạn thì anh em mình bỏ ra chi phí ít nhưng đem lại nguồn tiền nhanh, cách triển khai mô hình cực kì dễ, không tốn quá nhiều thời gian. Thậm chí trong vòng 1 - 2 ngày là ACE mình đã kiếm ra tiền. Tuy nhiên, Ngắn hạn có nhược điểm là doanh thu hoa hồng thấp, đa số vòng đời Khách hàng (Khách quay lại mua hàng) hầu như không có. 

=》Trung hạn thì cũng tương tự với Ngắn hạn, ngoài ra vòng đời Khách hàng có thể có nếu anh em biết cách tận dụng remarketing (Quảng cáo lại) tệp Khách hàng sẵn có. Tuy nhiên chi phí, thời gian và công sức xây dựng hệ thống lâu hơn (Có thể là 1 - 3 tháng hoặc 6 tháng). 

=》 Dài hạn thì tất nhiên ưu điểm là đem lại nguồn doanh thu - hoa hồng nhiều và bền vững hơn nhiều so với 2 loại hình còn lại. Tuy nhiên chi phí, thời gian, kiến thức và công sức anh em mình phải đầu tư nhiều hơn (Có thể từ 6 tháng trở lên nếu anh em mình build nhanh).

Thông thường, Quân sẽ đi theo hướng Ngắn hạn - Trung hạn - Dài hạn để tối ưu chi phí và lợi nhuận. Mô hình này vô cùng phù hợp với anh em newbie chưa có nhiều tiền để vả các thể loại Ads. Thuy nhiên, mô hình và định hướng triển khai là như thế, nhưng cách phân bổ nguồn lực và thời gian như thế nào cho hợp lý thì mời anh em cùng đọc tiếp phần 2 - giải pháp khắc phục nhé.!

II. Giải Pháp Khắc Phục:

 Sau thời gian nghiên cứu cũng như tham khảo thông tin từ những đàn anh đi trước, Quân đã đúc kết được một sơ đồ cấu trúc triển khai kiếm tiền bền vững từ Affiliate như hình bên dưới: 
Sơ đồ triển khai cách kiếm tiền từ Affiliate
Quân thường áp dụng sơ đồ này song song với nhau theo tỷ lệ: 50% - 30% - 20%. Cùng Quân phân tích chi tiết sơ đồ qua 3 giai đoạn nhé..!

Giai đoạn 1: Ngắn hạn(50%).

=》 Ngắn hạn thì Quân nghĩ là anh em mình nên tập trung vào những dự án, chiến dịch thuộc lĩnh vực MOBILE APP như: Đăng ký mở thẻ/tài khoản ngân hàng, Game, Chứng khoán,.v.v... Không chiến dịch gì đem lại nguồn tiền dễ & nhanh như Mobile App. Chỉ cần vài thao tác đơn giản của Khách hàng là anh em đã có ngay những đồng hoa hồng đầu tiên cho mình rồi. Đặc biệt, tỷ lệ duyệt hoa hồng cực kì cao hầu như không bị hủy (nếu anh em đọc kỹ thông tin và chạy đúng quy định).
Anh em muốn Kiếm tiền với Affiliate?  Đăng Ký Ngay
Cách triển khai thì vô cùng vô cùng dễ luôn, ACE chỉ cần chuẩn bị 1 đoạn content (nội dung) sao cho thu hút người đọc. Sau đó lập 1 trang Fanpage và đăng tải đoạn content lên và chạy Quảng Cáo Ads tầm 50k - 100k/ngày là đã bắt đầu ra hoa hồng.

Ngoài ra, nếu anh em thuộc hệ "mới tinh tươm" chưa có kinh nghiệm chạy hoặc chưa có tiền để vả Ads thì anh em có thể tận dụng trang cá nhân hoặc tham gia các hội nhóm để chạy bằng cơm thời gian đầu nhé. 

 - Kể đến chiến dịch nào ra đơn ổn: VN PAY hoặc VP BANK

Giai đoạn 2: Trung hạn(30%).

 =》Tiếp đến nấc thang thứ 2, 3 trong sơ đồ sẽ là những dự án, chiến dịch mà anh em nên triển khai ở giai đoạn trung hạn này. Tại sao TÍN DỤNG, TÀI CHÍNH lại là nấc thang tiếp theo của sơ đồ cấu trúc? Nó khác gì so với mobile app? 

- Thứ nhất: Tín dụng và Tài chính là 2 chủ đề cũng khá phổ biến và tập Khách hàng tiềm năng lớn. Tuy nhiên, 2 chủ đề này khá nhạy cảm vì liên quan đến cho vay tiền. Vì vậy để triển khai thành công mô hình thuộc lĩnh vực này, anh em phải tạo dựng được sự uy tín (Làm cho Khách hàng tin tưởng). Cho nên việc triển khai mô hình mở thẻ tín dụng và chiến dịch tài chính này đòi hỏi anh em kì công hơn một chút, tốn thời gian hơn.

- Thứ hai: Tín dụng & Tài chính đa số cũng là Khách hàng để lại thông tin đăng ký. Cho nên chúng kế thừa về kỹ năng triển khai và chăm sóc Khách hàng của Mobile app (Hay nói cách khác, anh em triển khai thành công mô hình Mobile App thì tỷ lệ thành công của mô hình Tài chính này sẽ tăng cao)

- Thứ ba: Vì 3 chủ đề này có điểm tương đồng với nhau về mặt tiếp cận Khách hàng. Cho nên anh em mình có thể tận dụng Quảng cáo lại  (remarketing) tập Khách hàng mà chúng ta đã khai thác ở chủ đề Mobile App trước đó.

=》Giải pháp tham khảo: Anh em có thể tham gia nhóm chia sẻ thông tin chạy Quảng Cáo Facebook Ads. Trong những group này đối tượng Khách hàng tìm thẻ ngon để chạy Quảng Cáo Ads khá lớn, vì vậy việc còn lại của anh em là  làm content sao hút hồn được họ để ý tới mình thôi là thắng. Ngoài ra, Anh em có thể tìm hiểu và làm website về lĩnh vực review - chủ đề này cũng được rất nhiều người quan tâm. 

- Kể đến chiến dịch ra đơn ổn: VPBANK, VIB.

Giai đoạn 3: Dài hạn(20%).

Dài hạn thì chia làm 2 cấp: TMĐT SƠ CẤP & TMĐT CAO CẤP.

=》TMĐT SƠ CẤP: Anh em có thể hiểu "TMĐT Sơ cấp" là những sản phẩm có giá trị thấp, giá thành rẻ. Tuy nhiên, Khách hàng vẫn có thể quay lại mua hàng nhiều lần sau đó (mặc dù mình không cần marketing). Đồng thời, sản phẩm/dịch vụ của chủ đề này cũng rất đa dạng và phong phú cho nên anh em cũng sẽ khá tốn thời gian trong việc chọn ngách thị trường phù hợp; kỹ năng tư vấn & CSKH cũng đòi hỏi anh chuyên nghiệp hơn.,v,v... Vì vậy, nó được xếp vào giai đoạn dài hạn này. 

- Vì là TMĐT, nên anh em mình có nhiều sự lựa chọn nền tảng để triển khai hơn như: làm website so sánh giá, tổng hợp chương trình khuyến mãi, săn voucher mua sắm cho mẹ bỉm. Hoặc, ACE mình tham gia những group chuyên review sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm, gia dụng,.v.v... để tìm tới những Khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu và mua sản phẩm.

- Kể đến chiến dịch phù hợp mô hình này như: SHOPEE, TIKI, LAZADA.
(Mình thường chạy Shopee, tiki hơn còn lazada thì hơi giới hạn là dễ hủy hoa hồng).

=》TMĐT CAO CẤP: Chủ đề này cũng tương tự như tmđt sơ cấp, tuy nhiên những sản phẩm/dịch vụ của chủ đề này lại có giá thành cao. Vì vậy anh em mình nên làm thương hiệu, webstore, cửa hàng quy mô trung bình tới lớn.

- Ở đây anh em nên xây theo mô hình tổng hợp, chia sẻ kiến thức, thông tin giá trị để thu hút lượng Khách hàng quan tâm. Sau đó ổn định thì mới nghĩ tới việc đưa sản phẩm lên bán hàng.

III. Thực Chiến & Kết Quả:

 Trên đây là bài định hướng cơ bản cho anh em tham khảo lại hướng đi. Quân sẽ cố gắng tổng hợp, chia sẻ và hướng dẫn chi tiết cách làm ở những bài viết sau.  Nếu anh em thấy hay và quan tâm chủ đề thì đừng quên theo dõi Fanpage Hoàng Quân Agency để ủng hộ Quân nhé.

 Hẹn gặp lại 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn