TOP 4 Lí Do Bạn Cần Phải Có 1 Cửa Hàng Trực Tuyến (Webstore)

TOP 4 lý do bạn cần phải có 1 cửa hàng trực tuyến


Mặc dù việc kinh doanh sản phẩm trên thị trường buôn bán trực tuyến là một cách thức tuyệt vời để tạo dựng tên tuổi cho chính bạn, nhưng việc mở một webstore trực tuyến độc lập của riêng bạn là một bước đi tự nhiên và rất quan trọng để đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới. Với một cửa hàng trực tuyến độc lập, bạn có cơ hội tạo dựng thương hiệu và có toàn quyền sở hữu các sản phẩm của mình.

Đó là lý do tại sao rất nhiều người bán hàng thương mại điện tử thành công thực hiện bước đại nhảy vọt để trực tiếp điều hành gian hàng trực tuyến của riêng họ bên cạnh các hoạt động kinh doanh trên thị trường buôn bán trực tuyến. Dưới đây là 4 lý do hàng đầu tại sao bước đi này lại đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp:

1. Giao tiếp với Khách Hàng và tạo dựng thương hiệu của riêng bạn.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất để có một doanh nghiệp thương mại điện tử thành công là khả năng tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp trực tiếp đến đối tượng khách hàng của nó. Mặc dù Amazon có thể cung cấp nhiều công cụ khác nhau giúp bạn kết nối với khách hàng của mình, nhưng chỉ webstore của riêng bạn mới có khả năng cho phép bạn có toàn quyền kiểm soát và đây cũng là thứ mà nhiều thị trường buôn bán trực tuyến khác không thể cung cấp cho bạn. Nếu chỉ đơn thuần bán hàng trên các thị trường buôn bán trực tuyến, bạn cũng sẽ gặp khó khăn hơn trong việc quảng cáo thêm sản phẩm và giữ chân khách hàng để tiếp tục bán hàng trong tương lai.

Với khả năng tương tác trực tiếp với các khách hàng thông qua webstore, bạn sẽ ở vào một vị thế tốt hơn để tạo dựng thương hiệu của riêng mình cũng như tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn trực tiếp tới khách hàng của mình. Trên thị trường buôn bán trực tuyến, bạn vẫn có thể xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của mình, nhưng về cơ bản, người mua hàng là khách hàng của thị trường buôn bán trực tuyến chứ không phải của bạn. Mục tiêu tạo dựng lòng trung thành với thương hiệu và giữ chân khách hàng hiện tại không chỉ dễ dàng hơn và rẻ hơn khi bạn sở hữu trang web của riêng mình mà còn là một yếu tố cần thiết để đưa doanh nghiệp của bạn vươn lên một tầm cao mới.

Tạo dựng thương hiệu trong quá trình bán hàng trên các thị trường buôn bán trực tuyến là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn bởi vì khi khách hàng mua sản phẩm của bạn trên nền tảng, họ thường không biết đến sự tồn tại của bạn. Trong khi đó, nếu sở hữu một webstore độc lập, người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm của bạn và có thể ngay lập tức nhận ra thương hiệu của bạn. Bằng cách đó, bất cứ khi nào họ nhìn thấy sản phẩm tương tự, thương hiệu của bạn sẽ ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí của họ. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có khả năng đóng gói bao bì sản phẩm theo ý muốn của mình hay thậm chí gửi thiệp cảm ơn đặc biệt sau mỗi giao dịch mua hàng. Tóm lại, bạn có thể sử dụng vô số cách thức để đảm bảo khách hàng nhận ra thương hiệu của mình.

2. Phân tích dữ liệu để hiểu rõ Khách Hàng.

Khi bạn vận hành một cửa hàng thương mại điện tử độc lập của riêng mình, bạn sẽ có vô số dữ liệu để phân tích nhằm hiểu sâu hơn về các khách hàng của mình. Việc tìm hiểu thêm về khách hàng sẽ giúp bạn theo nhiều cách khác nhau và là con đường tốt nhất để tiếp tục đà tăng trưởng cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn biết rõ nguồn lưu lượng truy cập nào đang mang lại nhiều khách hàng nhất, bạn có thể tập trung thời gian và tiền bạc của mình vào nguồn lực đó, thay vì phải sử dụng các biện pháp kiểm thử tốn kém khác. Dữ liệu có được trên webstore thậm chí sẽ cho bạn biết lý do tại sao khách hàng không mua hàng. Điều này có thể là do giá sản phẩm của bạn quá cao hay thông tin về sản phẩm không rõ ràng. Hoặc cũng có thể do trang web của bạn không đủ thân thiện với người dùng để họ điều hướng hiệu quả trên trang. Bất kể lý do là gì, khi có khả năng truy cập vào tất cả các thông tin đó, bạn chắc chắn sẽ có khả năng tiếp thị hiệu quả hơn đến các khách hàng mục tiêu của mình và từ đó tăng cường doanh số bán hàng.

3. Kiểm soát hành trình thanh toán của Khách Hàng.

Chịu trách nhiệm về cách khách hàng thanh toán cho bạn có nghĩa là bạn không bị giới hạn bởi những phương thức thanh toán khả dụng hiện tại trên thị trường buôn bán trực tuyến. Giờ đây, bạn có sự tự do trong việc cung cấp các tùy chọn thanh toán theo nhiều cách khác nhau cho khách hàng và tiếp cận được nhóm khách hàng vốn không có khả năng truy cập vào danh mục sản phẩm của bạn trên thị trường buôn bán trực tuyến.

Các giỏ hàng này cung cấp cho người dùng chức năng nhiều cửa hàng, nhiều tùy chọn vận chuyển trên một trang checkout. Nếu bạn muốn mở nhiều trang web kinh doanh trực tuyến khác nhau, chức năng này sẽ cho phép khách hàng của bạn mua hàng từ tất cả các trang web của bạn cùng một lúc. Một số nền tảng còn có khả năng cung cấp giải pháp 360 độ bao gồm vận chuyển, email marketing, các giải pháp sau bán hàng v.v…giúp bạn dễ dàng tăng cường doanh số bán hàng trên webstore của mình. 

4. Là động lực thúc đẩy các chến dịch marketing của mình.

Sở hữu trang web kinh doanh trực tuyến của riêng bạn bên cạnh việc bán hàng trên các thị trường buôn bán trực tuyến cho phép bạn tự do không chỉ trong việc đưa ra quyết định về thương hiệu, sản phẩm và thiết kế trang web của mình mà còn tự do sáng tạo các chiến dịch tiếp thị thú vị và hấp dẫn.

Dịch vụ thiết kế Website/Landing Page bán hàng chuẩn SEO

Tất nhiên, giờ đây bạn có thương hiệu, sản phẩm và webstore của riêng mình, bạn cần phải thu hút khách hàng. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập trên các phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo trả phí trên Google, phát triển chiến lược SEO và triển khai chiến dịch email marketing.

Sau khi có được dữ liệu từ các chiến dịch tiếp thị ban đầu đó, bạn có thể sử dụng thông tin đã thu thập được để tạo chiến lược marketing tùy chỉnh cho phù hợp với thói quen mua sắm của khách hàng. Có một cách dễ dàng để bắt đầu là thông qua quảng cáo trên Google và Facebook bằng cách kết hợp các từ khóa và vị trí của loại khách hàng mà bạn đang theo đuổi.

Nhiều nhà tiếp thị còn sử dụng một chiến lược hữu ích khác để tăng lưu lượng truy cập đó là chạy chương trình “Flash sale” cho các sản phẩm của họ.

Theo Clutch, 37% người tiêu dùng nói rằng ưu đãi chiết khấu đặc biệt hoặc phiếu giảm giá có thể thu hút họ quay trở lại trang web của người bán hàng. Bạn thậm chí còn có thể nhắm mục tiêu lại đối với những khách hàng đã mua hàng trước đây bằng cách cung cấp ưu đãi cho một sản phẩm khác để tạo sự quan tâm trở lại của họ. Nói chung, bạn có thể sử dụng rất nhiều cách thức sáng tạo và thú vị khác nhau nhằm thu hút nhiều người hơn đến với trang web và thương hiệu của mình. 

Lời kết

Có một webstore độc lập của riêng bạn là một bước đi rất quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp và là một cách thức tuyệt vời để phát triển thương hiệu, tạo dựng lòng trung thành thương hiệu của khách hàng và học hỏi thêm về cách phân tích dữ liệu để tiếp thị các sản phẩm của bạn cho phù hợp.

Nhưng tất nhiên, một trong những yếu tố quan trọng nhất đó là đảm bảo rằng khách hàng của bạn có một phương thức thanh toán dễ dàng, đáng tin cậy và an toàn. Do đó, bạn nên sử dụng một giải pháp thanh toán tối ưu có khả năng tích hợp tốt nhất với webstore của mình và cho phép bạn có sự linh hoạt tuyệt vời để quản lý tất cả các khoản thanh toán của khách hàng từ một nơi hợp nhất.

Nguồn: Richard Clayton

    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn