Blog là gì? Cách làm blog cá nhân chuyên nghiệp, chuẩn SEO năm 2023

 

Cách làm Blog cá nhân chuyên nghiệp, chuẩn SEO 2023
Cách làm Blog cá nhân chuyên nghiệp, chuẩn SEO 2023

Trong suốt thời gian làm về Digital marketing của mình, chúng tôi vẫn thường hay gặp câu hỏi từ các bạn mới tiếp cận về blog như:
  • Blog là gì?
  • Blog và Website khác nhau như thế nào?
  • Cách viết blog cá nhân như thế nào?
Nếu bạn cũng có những những câu hỏi trên, việc hiểu các thuật ngữ này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này, Hoàng Quân Agency sẽ giải thích cho các bạn biết blog là gì và nó khác với trang web như thế nào. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết từng bước để giúp bạn khởi chạy một blog có nội dung phong phú.

Hãy bắt đầu!

Blog là gì?

Blog (viết tắt của weblog) là một dạng nhật ký trực tuyến hoặc trang web cá nhân. Một cá nhân hoặc tổ chức có thể chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm, thông tin về một hoặc nhiều chủ đề… Hầu hết các bài viết trên blog thường hiển thị những bài viết mới nhất ở đầu trang.

blog là gì


Blog được coi là nhật ký trực tuyến hoặc trang web thông tin cá nhân. Các cá nhân hoặc nhóm có thể chia sẻ mọi thông tin, chủ đề, kiến ​​thức, kinh nghiệm… dưới góc độ chủ quan. Hầu hết các blog hiển thị các bài viết gần đây nhất ở đầu trang.

Ngoài ra, Blog còn là tên viết tắt của weblog (tiếng Anh) hay nhật ký web, là một dạng nhật ký trực tuyến được biết đến rộng rãi từ cuối những năm 1990. Viết blog ngày nay phổ biến đến mức bất cứ ai cũng có thể tạo một blog cá nhân của riêng mình.

Nội dung của blog sẽ chứa văn bản, liên kết, hình ảnh, video, v.v. Blog thường thể hiện quan điểm chủ quan về một chủ đề yêu thích. Tuy nhiên, định nghĩa thế nào là blogthế nào là website ngày càng trở nên khó hiểu. Bạn sẽ tìm hiểu thêm trong các phần sau của bài viết này

Viết Blog là gì?

Viết blog là việc tạo và duy trì nội dung blog. Nội dung này thường ở dạng văn bản, nhưng cũng có thể bao gồm hình ảnh, video hoặc âm thanh.

Viết blog là gì?


Các bài đăng trên blog thường mang tính cá nhân hơn các bài viết của các nhà văn và nhà báo. Ngày nay, nhiều cá nhân hoặc tổ chức thuộc mọi tầng lớp thường xuyên chia sẻ những phân tích, hướng dẫn, phê bình,… trên blog cá nhân.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể kiếm tiền thông qua việc viết blog và thu hút lượt xem trang cao thông qua các bài đăng trên blog chất lượng cao, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo blog thành tiền. Viết blog cũng được coi là một trong những hình thức tiếp thị trực tuyến quan trọng và có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả hơn.

Mỗi người hoặc một nhóm người sử dụng blog cho những mục đích khác nhau. Dưới đây là một số mục đích viết blog phổ biến mà nhiều người vẫn đang đi theo hướng này:
  • Có một lĩnh vực hoặc chủ đề mà bạn yêu thích, đam mê và muốn chia sẻ nó với thật nhiều người. Chủ đề có thể là công việc, học tập hoặc sở thích của riêng bạn.
  • Bạn đang điều hành một doanh nghiệp và muốn cung cấp cũng như chia sẻ nhiều thông tin sản phẩm hơn với khách hàng, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn và tiếp cận được nhiều người hơn.
  • Nhiều người có thể sử dụng blog để kiếm tiền trên blog của mình bằng nhiều hình thức khác nhau.
  • Sử dụng blog để chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm học tập và cuộc sống của bạn.
  • Sử dụng blog để tạo trang nhật ký của riêng bạn để chia sẻ và nói về bản thân bạn.
Blog giống như một trang web tin tức và mỗi blog sẽ có cấu trúc khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi người. Sẽ có những tiêu chuẩn chung nên bạn có thể coi nó như một blog.

Sau khi đọc bài viết này, bạn chắc chắn sẽ thiết kế và viết blog mỗi ngày một cách nhanh chóng. Tôi sẽ chia sẻ với bạn cách viết một blog hay, viết blog ở đâu và quá trình viết blog. Nó giúp bạn có những kiến ​​thức tốt nhất để bắt đầu công việc, bên cạnh việc kiếm tiền online qua blog.

Cấu trúc blog

Khi nói đến cấu trúc của một blog, nghe có vẻ xa lạ nhưng thực tế cấu trúc của một blog sẽ bao gồm những phần bạn đã biết, chẳng hạn như:

Cấu trúc của Blog
Cấu trúc của Blog

  • Header (Đầu trang): Điều này sẽ bao gồm logo, tên cá nhân, menu, v.v.
  • Trang chủ: Chứa các bài viết mới nhất của bạn.
  • Sidebar (bên phải bài viết): sẽ là những bài viết mới nhất, phổ biến nhất hoặc được xem nhiều nhất
  • Footer (Chân trang): Chứa thông tin blog, thông tin liên hệ và các liên kết xã hội của bạn.
  • Phần bài viết: bao gồm tiêu đề, tiêu đề bài viết và nội dung bài viết (hình ảnh, video, văn bản...).

Cách viết blog cá nhân siêu đơn giản

Mặc dù blog ban đầu được tạo ra cho những cá nhân muốn bày tỏ sở thích và chia sẻ câu chuyện của họ trên một trang web, nhưng việc viết blog đã trở thành một công cụ vượt xa định nghĩa ban đầu của nó.

1. Thấu hiểu người dùng

Trước khi bắt đầu viết một bài đăng trên blog, bạn cần có ý tưởng rõ ràng về đối tượng mục tiêu của mình.

Để viết blog hay, bạn phải hiểu người dùng muốn đọc gì
Để viết blog hay, bạn phải hiểu người dùng muốn đọc gì?

Tìm hiểu những thông tin họ muốn biết? Điều gì sẽ thu hút họ? Tìm hiểu sở thích và tính cách của họ. Từ đó, bạn sẽ nghĩ ra những chủ đề hấp dẫn, phù hợp với độc giả của mình. Ví dụ: độc giả của bạn là những người muốn khởi nghiệp.

Bạn có thể không cần cung cấp cho họ thông tin về việc tung ra nó trên mạng xã hội. Hầu hết họ sẽ bỏ qua thông tin này. Thay vào đó, bạn có thể xây dựng các bài viết về cách kinh doanh trực tuyến hiệu quả? Có những mô hình kinh doanh mới trên thế giới? Các bước để bắt đầu kinh doanh trực tuyến,...

Cách viết blog này sẽ giúp bạn loại bỏ những bài viết có nội dung trùng lặp. Đồng thời, hạn chế những thông tin mà người dùng không muốn nghe.

2. Tạo miền (domain) cho blog của bạn

Tạo một tên miền (domain) trước khi bắt đầu viết blog

Tiếp theo, bạn cần một nơi để lưu trữ từng bài đăng trên blog. Điều này đòi hỏi bạn phải có hệ thống quản lý nội dung (CMS - Content Management System) và dịch vụ hosting tên miền website.

Đăng ký CMS – Hệ thống quản lý nội dung

CMS sẽ giúp bạn tạo tên miền trang web của mình. Đây là nơi bạn thực hiện công việc viết blog của mình. Nền tảng CMS cho phép bạn đăng ký để quản lý tên miền (domain) hoặc tên miền phụ (subdomain). Tại đây bạn có thể tạo một trang web kết nối với một trang web hiện có.

WordPress – Đây là một ý tưởng không tồi nếu bạn muốn bảo toàn nội dung bài viết. Nó sẽ được tự lưu trữ trên WP Engine.

Sau khi tạo miền hoặc miền phụ, bạn có thể bắt đầu viết blog. Sau khi chọn CMS, bạn cần chọn dịch vụ lưu trữ tên miền.

Đăng ký tên miền/tên miền phụ với máy chủ website

Tên miền của bạn sẽ có dạng: www.yourblog.com, tùy bạn miễn là nó không tồn tại trên Internet.

Bạn có muốn tạo một tên miền phụ cho blog của mình không?

Nếu bạn đã có một trang web có tên www.yourcompany.com dành riêng cho việc nấu ăn. Bạn có thể tạo một blog, chẳng hạn như blog.yourcompany.com. Nói cách khác, tên miền phụ (subdomain) của blog sẽ nằm trên một phần riêng biệt trên trang web chính của bạn.

Một số nhà cung cấp CMS cung cấp tên miền phụ miễn phí. Điều này có nghĩa là blog của bạn được lưu trữ trên CMS chứ không phải trang web doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: nó có thể trông giống như "yourblog.contentmanagementsystem.com". (Ví dụ: daynauan.contentmanagementsystem.com) Tuy nhiên, để tạo miền phụ thuộc về trang web công ty của bạn, bạn cần đăng ký miền phụ với máy chủ trang web.

Hầu hết các dịch vụ lưu trữ trang web đều lưu trữ tên miền gốc với mức phí thấp. Trên thực tế, trang web có giá không quá 3 USD/tháng. Dưới đây là 5 dịch vụ lưu trữ web phổ biến bạn có thể xem xét:
  • GoDaddy
  • HostGator
  • DreamHost
  • Bluehost
  • iPage

3. Điều chỉnh chủ đề (theme) cho blog.

Sau khi thiết lập miền cho blog của bạn, hãy điều chỉnh giao diện blog của bạn. Làm cho nó phản ánh chủ đề nội dung bạn muốn nhắm mục tiêu.

Một chủ đề (theme) được thiết kế đẹp mắt sẽ thu hút nhiều người đọc hơn và cải thiện trải nghiệm người dùng, giúp họ ở lại trang web của bạn lâu hơn và giúp blog của bạn kiếm tiền hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang viết về cuộc sống và môi trường, màu xanh lá cây sẽ là màu ưa thích để sử dụng trên giao diện blog của bạn. Nếu bạn đang quản lý một trang web và viết bài đăng đầu tiên cho trang đó. Hãy cân nhắc lựa chọn đúng chủ đề và định dạng bài viết. Có hai điều bạn cần chú ý:
  • Logo: Đây có thể là tên công ty hoặc logo của bạn. Đây là một trong những điều khiến người đọc nhớ đến tác giả của một bài viết.
  • Giới thiệu về Trang – Giới thiệu: Có thể bạn đã có phần giới thiệu về bản thân hoặc doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, phần “Giới thiệu” trên blog là phần mở rộng của thông tin. Nó bao gồm tuyên bố sứ mệnh của bạn và mục tiêu của bạn khi viết blog này.

4. Xác định chủ đề của bài viết đầu tiên

Xác định chủ đề cho bài viết đầu tiên
Xác định chủ đề cho bài viết đầu tiên

Trước khi viết bất cứ điều gì, bạn cần chọn chủ đề cho bài viết của mình. Đầu tiên, bạn cần có một chủ đề chung để bắt đầu viết. Ví dụ: nếu bạn là thợ sửa ống nước, bạn có thể cân nhắc việc viết blog về vòi nước bị rò rỉ. Sau đó bạn có thể nghiên cứu và mở rộng về chủ đề này. Chia sẻ cách sửa vòi nước bị rò rỉ dựa trên các nguyên nhân rò rỉ khác nhau là một ý tưởng không tồi.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn bài đăng “hướng dẫn” cho bài đăng blog đầu tiên của mình. Điều đó không có vấn đề gì.

Nếu có thể, hãy viết một bài blog về cách chọn vòi phổ biến hiện nay. Hoặc viết về cách bạn sửa vòi nước trước khi nó làm ngập nhà ai đó.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng cho chủ đề bài viết. Bạn có thể áp dụng những mẹo sau để biến chủ đề cũ của mình thành chủ đề mới, độc đáo và hấp dẫn hơn.
  • Thay đổi phạm vi chủ đề
  • Chọn đối tượng mới
  • Điều chỉnh phạm vi thời gian (ví dụ: cập nhật thông tin,...)
  • Chọn đối tượng mới
  • thực hiện một cách tiếp cận mới
  • Giới thiệu các định dạng mới
Một chủ đề blog hấp dẫn có thể sẽ nhận được nhiều lượt xem trên thị trường hơn và quan trọng hơn là blog của bạn sẽ kiếm tiền hiệu quả hơn.

5. Chọn tiêu đề (title) phù hợp

Chọn tiêu đề (title) phù hợp cho bài viết của bạn là điều cần thiết. Nó giúp người đọc tiếp cận bài viết dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tập trung vào chủ đề bài viết của mình.

Ví dụ: bạn quyết định thu hẹp chủ đề của mình thành "Công cụ sửa vòi nước bị rò rỉ" hoặc "Nguyên nhân phổ biến khiến vòi nước bị rò rỉ". Một tiêu đề cụ thể sẽ hướng dẫn bạn đi đúng nội dung, chủ đề của bài viết.

Tiêu đề bài viết phải cung cấp đủ thông tin để bạn có thể tập trung vào bài đăng trên blog của mình.

6. Viết lời giới thiệu blog hấp dẫn

Phần giới thiệu là yếu tố đầu tiên thu hút người đọc. Nếu phần giới thiệu yếu, chỉ đọc đoạn đầu tiên hoặc thậm chí vài câu đầu tiên sẽ khiến người đọc ngừng đọc và bỏ cuộc ngay lập tức.

Có rất nhiều công thức viết nội dung khác nhau để bạn có thể viết được phần giới thiệu hấp dẫn. Kể một câu chuyện thú vị, một số liệu thống kê hoặc một sự thật thú vị sẽ thu hút nhiều độc giả.

Tiếp theo, mô tả mục đích của bài đăng trên blog và giải thích tổng thể nội dung bài viết. Điều này sẽ cho người đọc một lý do để tiếp tục đọc. Đồng thời, nó còn giúp người đọc hiểu được giá trị mà bài viết có thể mang lại.

7. Sắp xếp nội dung blog của bạn rõ ràng

Đôi khi các bài đăng trên blog chứa quá nhiều thông tin cho cả người đọc và người viết. Bí quyết giúp người đọc dễ dàng theo dõi bài viết của bạn là…

⇒ Sắp xếp thông tin theo trình tự rõ ràng, rõ ràng.

Có nhiều kỹ thuật khác nhau để sắp xếp thông tin trong một bài viết. Ví dụ: chia cột, lập danh sách, nhắc nhở,… Tùy theo nội dung mà bạn có thể lựa chọn cách sắp xếp phù hợp.

Các phần này sau đó được chia thành các phần nhỏ để giải thích chi tiết để người đọc dễ hiểu nội dung. Để hoàn thành bước này, tất cả những gì bạn cần làm là phác thảo bài viết của mình.

Bằng cách này, trước khi bắt đầu viết bài đăng trên blog của mình, bạn sẽ biết những điểm nào bạn cần đề cập trong bài viết của mình và sắp xếp thông tin một cách hợp lý.

8. Viết một bài báo và xuất bản nó trên blog của bạn

Bước tiếp theo là viết bài và xuất bản nó trên blog của bạn. Đây không phải là bước cuối cùng nhưng sẽ là bước quan trọng nhất.

Khi bạn có dàn ý bài viết, hãy sử dụng nó làm hướng dẫn viết cho blog của bạn. Nó sẽ giúp bạn viết và truyền đạt thông tin dễ dàng hơn. Viết ra những gì bạn biết. Nghiên cứu và bổ sung thêm thông tin thú vị và hữu ích nếu cần thiết.

Bạn cũng có thể trích dẫn nguồn thông tin để tăng thêm độ tin cậy cho người đọc. Việc tích hợp nó với nhiều nguồn thông tin bên ngoài sẽ giúp blog của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xâu chuỗi các câu lại với nhau. Vì vậy đừng lo lắng! Bởi vì đây là điều xảy ra với rất nhiều người trong thế giới viết blog.

May mắn thay, có rất nhiều công cụ với các tính năng được thiết kế để giúp bạn cải thiện bài viết của mình. Dưới đây là một số công cụ hữu ích:
  • Power Thesaurus: Đây là công cụ hữu ích cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn từ ngữ để thay thế các từ lặp lại trong bài viết.
  • ZenPen: Nếu bạn khó tập trung, hãy tìm công cụ này. Nó sẽ tạo ra một "khu vực viết" tối giản cho bạn, được thiết kế để giúp bạn viết thoải mái mà không cần phải định dạng hoặc chỉnh sửa nhanh chóng.
  • Cliché Finder: Nếu bạn thấy bài viết của mình nhàm chán hoặc gặp khó khăn khi viết. Công cụ này sẽ giúp bạn.

Tuy nhiên, để có một bài viết hoàn chỉnh, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách viết blog theo 5 bước sau:

Bước 1: Lên kế hoạch cho bài đăng trên blog của bạn

Lên kế hoạch cho bài viết trên Blog
Lên kế hoạch cho bài viết trên Blog


Toàn bộ quá trình viết blog thường mất vài giờ. Ngay cả khi bạn có thể gõ 80 từ mỗi phút thì kỹ năng viết của bạn vẫn khá tốt. Bạn thường phải mất vài ngày, thậm chí cả tuần để viết một bài hoàn chỉnh từ khi lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành.

Tuy nhiên, để có thể thiết kế các bài đăng blog có giá trị và sử dụng thời gian hiệu quả, bạn cần lập kế hoạch cho bài đăng của mình. Ngoài ra, bạn cần xem xét tính phù hợp của bài viết để xuất bản.

Trước khi bắt đầu nhập dòng đầu tiên của bài đăng trên blog, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ. Nhiều blogger thường bỏ qua bước lập kế hoạch này. Điều này thực sự không tốt. Vì không ai muốn viết nên phải suy nghĩ xem nên viết phần nào tiếp theo hoặc phải liên tục chỉnh sửa nội dung bài viết.

Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn hình thành thói quen viết blog tốt.

Các bước để lập kế hoạch cho một bài đăng trên blog bao gồm:
  • Chọn một chủ đề mà bạn quan tâm
Có câu nói: “Không vui cho tác giả, không vui cho người đọc.” Điều này có nghĩa là nếu bạn không quan tâm đến điều mình đang viết thì đừng mong độc giả sẽ quan tâm đến nó. Nếu bạn là một blogger thực sự, bạn sẽ sống chết bởi câu nói này.

Lựa chọn chủ đề cho Blog
Lựa chọn chủ đề cho Blog


Trước khi bắt đầu làm bất cứ điều gì, bạn cần quyết định một chủ đề mà bạn quan tâm. Chúng tôi ở đây để nói với bạn: Không có gì giết chết một bài viết hiệu quả hơn sự thiếu nhiệt tình của chính tác giả. Sẽ rất đáng sợ nếu một nhà văn thực sự cảm thấy nhàm chán với chủ đề họ đang viết.

Nếu không đam mê lĩnh vực SEO online marketing thì có lẽ chúng tôi đã không viết nhiều bài đến vậy. Tất nhiên, bài viết này của chúng tôi sẽ không ngăn cản bạn.

Nếu bạn yêu cầu tôi viết blog về những lĩnh vực khó khăn như tài chính và thủ tục pháp lý, tôi có thể sẽ phải vắt óc mà không nghĩ ra được từ nào. Nếu bạn có thể viết chúng ra, bạn có thể không hào hứng với những bài viết này. Đơn giản vì tôi không có niềm đam mê với nó.

Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật của một blogger chuyên nghiệp là khả năng viết tốt về bất kỳ chủ đề nào. Dù thời tiết có khô hanh thế nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, blog của bạn sẽ thành công hơn nếu bạn tập trung vào một chủ đề nhất định và thực sự yêu thích nó.

Viết blog không khó như bạn nghĩ. Nhưng hãy chấp nhận rằng không phải bài viết nào bạn đăng cũng nhận được phản hồi từ mọi người. Một số bài đăng có thể không nhận được nhiều sự tương tác từ khách hàng của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có thể kiểm soát được chúng thì mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Hãy nhớ rằng, bạn càng quan tâm đến chủ đề của mình thì độc giả sẽ càng hào hứng đọc nó.
  • Tạo dàn ý cho bài viết của bạn
Một bài viết blog sẽ không thể hoàn thiện nếu không có dàn ý. Ngay cả những blogger giỏi nhất cũng cần những ý tưởng ban đầu để đưa bài viết của họ đi đúng hướng.

Một dàn ý không cần phải dài hoặc chi tiết. Đây chỉ là hướng dẫn sơ bộ để đảm bảo bạn không đăng những điều vô nghĩa trên blog của mình. Tóm lại, mục đích của một bài viết tổng quan là:
  • Hãy chắc chắn rằng bạn biết những gì bạn muốn thể hiện?
  • Những phần này sẽ xuất hiện theo thứ tự nào?
  • Mỗi phần gồm có những mục gì?
Dàn ý sẽ giúp bạn tập trung vào chủ đề của bài luận mà không lạc khỏi những ý tưởng khác.

Đôi khi bạn cũng có thể tạo một dàn ý chi tiết hơn những gì chúng tôi đã chia sẻ với bạn. Điều đó phụ thuộc vào việc bạn thấy nó có cần thiết hay không.
  • Tiến hành nghiên cứu và nghiên cứu
Bí mật lớn nhất mà các blogger chuyên nghiệp không muốn bạn biết. Điều đó nói lên rằng, họ không biết hết mọi thứ như bạn nghĩ. Thành thật mà nói, đôi khi bạn thậm chí không biết gì về chủ đề bạn định viết.

Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn bình thường.

Chọn một chủ đề khó sẽ kích thích bạn tìm hiểu về nó. Nếu bạn viết blog để kiếm sống, bạn thường phải viết về những chủ đề mà bạn không biết gì về nó. Nhưng để có được kết quả tốt, bạn phải tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ trước khi bắt tay vào làm.

Nếu bạn cần một bên thứ ba để có được thông tin cơ bản về nội dung của bạn. Hãy chọn nguồn đáng tin cậy.

Các hiệp hội, trang web của chính phủ, tài liệu nghiên cứu được trích dẫn cao và các chuyên gia trong cùng lĩnh vực đều là những nguồn bạn nên tìm kiếm. Tuy nhiên, không ai đúng hoàn toàn. Vì vậy hãy xử lý thông tin bằng thái độ hoài nghi của một nhà báo. Hãy hỏi mọi thứ cho đến khi bạn chắc chắn rằng thông tin bạn có là chính xác.
  • Kiểm tra bài viết cho chính xác
Ai cũng mắc sai lầm. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế và có giải pháp hợp lý khi nó xảy ra.

Nếu bạn là người mới viết blog hoặc bạn đã có một blog với hàng triệu độc giả trung thành. Trích dẫn thông tin không chính xác sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng và doanh nghiệp của bạn.

Trong trường hợp bạn cung cấp nhầm thông tin sai lệch. Hãy chứng minh điều đó ngay bây giờ và xuất bản một bài đăng blog đã được chỉnh sửa. Hãy trung thực và chịu trách nhiệm về những sai lầm của mình. Bạn xử lý nó càng nhanh thì bạn càng mất ít thiệt hại.

Bước 2: Tạo tiêu đề vừa cung cấp thông tin vừa thu hút sự chú ý của người đọc

Có hai trường phái tư tưởng khác nhau khi tạo tiêu đề cho blog của bạn.

Một số người tin rằng: Tiêu đề nên càng cụ thể càng tốt. Điều này nhằm tránh gây nhầm lẫn cho người đọc. Không chỉ vậy, nó còn thỏa mãn mong muốn của họ.

Tuy nhiên, một số người cho rằng nên đặt tiêu đề trừu tượng để khơi dậy trí tò mò của người đọc. Tôi không phủ nhận rằng phương pháp này cũng hiệu quả như nhau. Nhưng nó chỉ phù hợp với những blogger chuyên nghiệp. Bạn chỉ nên chọn những tiêu đề cụ thể để thu hút người đọc. Có hai cách để viết tiêu đề cho bài viết của bạn.
  • Quyết định tiêu đề ngay sau khi phác thảo bài viết. Sau đó hãy làm theo tiêu đề này trong suốt bài viết.
  • Hoàn thành bài viết và chọn một tiêu đề thích hợp.
Cá nhân tôi không tuân theo bất kỳ quy tắc cứng nhắc và nhanh chóng nào khi chọn tiêu đề. Đôi khi tôi chọn một tiêu đề mạnh mẽ ngay từ đầu và gắn bó với nó trong suốt bài viết. Nhưng đôi khi tôi lại làm ngược lại với những bài viết blog khác của mình.

Ngày nay, nhiều trang web sử dụng tiêu đề clickbait (tiêu đề "mồi") để thu hút sự chú ý của người đọc. Tuy nhiên, kỹ thuật này thực sự không hiệu quả. Cá nhân tôi hiếm khi đọc những bài blog như thế này. Có lẽ là do tôi hiểu được giá trị đích thực của những bài viết đó.

May mắn thay, ngày càng có ít người sử dụng công nghệ này. Ngoài ra còn có một nghệ thuật viết tiêu đề cho các bài đăng trên blog. Để nghĩ ra những tựa sách hấp dẫn, tôi khuyên bạn nên tìm ra tựa đề nào phù hợp nhất với độc giả của bạn.

Ví dụ: nếu hầu hết người đọc muốn biết về một trường hợp cụ thể hoặc cách xử lý một số công cụ nhất định. Làm cho chúng xuất hiện trong tiêu đề của bạn.

Tuy nhiên, đừng quá tập trung vào việc làm điều gì đó cho chỉ một vài người mà không tạo được ấn tượng lâu dài.

Bước 3: Viết bản nháp đầu tiên cho blog của bạn

Sau khi nghiên cứu chủ đề bài viết của bạn, hãy tạo dàn ý và đặt tiêu đề. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để viết nội dung cho blog của mình.

Tương tự như tiêu đề, có hai cách chính để viết một bài đăng trên blog. Bạn có thể ngồi xuống và viết toàn bộ bài viết trong một lần. Tuy nhiên, nếu bạn viết một chút mỗi ngày, bạn sẽ ổn thôi.

Không có câu trả lời đúng hay sai ở đây. Bạn chỉ cần chọn phương pháp viết blog tốt nhất mà bạn nghĩ sẽ phù hợp nhất với mình.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên cố gắng hoàn thành nó trong một lần. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung vào chủ đề hơn. Đồng thời, nó giúp bạn không quên những chi tiết quan trọng. Nó cũng cho phép bạn sửa lỗi nhanh hơn.

Thậm chí viết một chút mỗi ngày cũng có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Cố gắng viết càng nhiều càng tốt cùng một lúc. Bạn làm điều này càng nhiều lần, bạn càng cần đọc đi đọc lại các phần trước và cố gắng theo dõi dòng chảy của bài đăng trên blog. Ngoài ra, có thể thử thêm một câu ở đây, một từ ở đó sẽ khiến blog của bạn trở nên lộn xộn và lạc chủ đề.

Giống như hầu hết các kỹ năng khác, việc viết sẽ trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn khi bạn thực hành nó thường xuyên.

Khi mới bắt đầu, bạn có thể thấy rằng mình phải mất một tuần hoặc hơn để viết một bài báo. Nhưng bạn thực sự có thể hoàn thành chúng trong một vài giờ.

Lưu ý: Nhiều người thường dành quá nhiều thời gian cho việc giới thiệu. Một chiến lược tốt là viết phần này cuối cùng. Tập trung vào nội dung bài viết hơn là phần giới thiệu.

Bước 4: Sử dụng hình ảnh để nâng cao giá trị bài viết của bạn

Viết nội dung cho một trang web hoàn toàn khác với viết cho báo in. Thông thường, mọi người không có thời gian, thiên hướng hoặc khả năng chú ý đến các bài đăng dài mà không có một chút kích thích thị giác.

Nâng cao hiệu quả bài viết Blog bằng hình ảnh
Nâng cao hiệu quả bài viết Blog bằng hình ảnh

Ngay cả khi bài viết của bạn được định dạng tốt. Nhưng nếu chỉ toàn từ ngữ và chữ cái thì người đọc sẽ cảm thấy nhàm chán ngay. Vì vậy, việc đưa hình ảnh vào bài viết của bạn là vô cùng quan trọng.
  • Hình ảnh làm cho bài viết của bạn có giá trị hơn
    Một trong những lý do quan trọng nhất để đưa hình ảnh vào bài đăng trên blog của bạn là chia nhỏ văn bản. Một bài viết sẽ trông đẹp và hấp dẫn hơn nếu có nhiều hình ảnh minh họa rải rác.
    • Đồ họa là điểm nhấn lớn
      Chọn hình ảnh phù hợp có thể giúp làm sáng tông màu bài đăng của bạn. Hình ảnh thú vị cũng khiến người đọc cảm thấy thoải mái hơn. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu bạn viết blog về những chủ đề khô khan hoặc nhàm chán.
      • Hình ảnh làm cho mọi thứ dễ hiểu hơn
        Hãy nhớ rằng các chủ đề kỹ thuật và một số chủ đề chuyên môn khác là những chủ đề khó tiếp cận nhất đối với người mới. Đó là lý do tại sao hình ảnh là một phần quan trọng trong bộ công cụ viết blog của bạn nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của mình.

        Biểu đồ, sơ đồ, đồ họa thông tin, bảng biểu có thể giúp người đọc hiểu các chủ đề trừu tượng hoặc phức tạp. và nắm bắt được những điểm chính bạn muốn diễn đạt.

        Bước 5: Chỉnh sửa bài đăng trên blog của bạn

        Viết một bài đăng trên blog đã khó, nhưng việc chỉnh sửa một bài đăng trên blog còn khó hơn. Nhiều người lầm tưởng rằng việc chỉnh sửa một bài đăng trên blog chỉ là chỉnh sửa các lỗi từ vựng và ngữ pháp cơ bản.

        Mặc dù cấu trúc câu và ngữ pháp khá quan trọng. Nhưng việc chỉnh sửa không đơn giản như vậy. Bạn cần phải xem lại bài viết này một cách tổng thể. Đôi khi bạn phải sẵn sàng xóa những đoạn văn khiến bạn mất hàng giờ để viết. Điều này làm cho bài viết mạch lạc và liên quan với nhau hơn. Chúng tôi sẽ không nói về việc kiểm tra chính tả và ngữ pháp.

        Chúng thật dễ dàng đối với bạn. Tuy nhiên, tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo tự chỉnh sửa để thắt chặt văn bản của bạn và làm cho chúng gắn kết và mạch lạc hơn. Tất cả những điều đó sẽ giúp bài viết đến gần hơn với người đọc.

        Chỉnh sửa hoàn toàn bài đăng trên blog
        Chỉnh sửa hoàn toàn bài đăng trên blog

        • Tránh trùng lặp
        Việc lặp lại một số từ hoặc cụm từ nhất định có thể gây khó chịu cho người đọc. Sau khi hoàn thành bản thảo đầu tiên của bài viết. Đọc qua, kiểm tra và sử dụng các từ thay thế để tránh lặp lại.

        Bonus: Mỗi nhà văn đều có một hoặc một vài từ "crutch". (Từ hoặc cụm từ được sử dụng ngay cả khi bản thân nó không có nghĩa trong câu). Dù có cẩn thận đến đâu họ cũng không thể tránh khỏi điều này. Xác định từ “nạng” của bạn là gì và kiểm soát nó để nó không xuất hiện quá thường xuyên trong bài viết của bạn.
        • Đọc to bài viết để kiểm tra
        Đây là một kỹ thuật được nhiều nhà văn sử dụng. Nếu một tác phẩm khó đọc to, nó có thể sẽ đọng lại trong tâm trí người đọc một cách lúng túng.

        Điều này có vẻ hơi lạ. Nhưng hãy buộc bản thân đọc to bài viết của mình và kiểm tra những từ ngữ lỏng lẻo, dài dòng.
        • Yêu cầu người khác đọc bài viết của bạn
        Điều này rất quan trọng và cần thiết đối với những blogger chưa có nhiều kinh nghiệm. Hãy nhờ một người bạn hoặc đồng nghiệp đọc lại bài viết của bạn. Đây không phải là dấu hiệu thừa nhận sự yếu đuối hay thất bại. Đây là cách làm cho blog của bạn hoàn thiện nhất có thể.

        Lý tưởng nhất là nhờ người có kinh nghiệm biên tập đọc bài viết của bạn. Ngoài ra, họ có thể giúp bạn kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp. Hãy lắng nghe suy nghĩ của họ về tính mạch lạc của bài viết.
        • Thông tin trong bài viết của bạn có giá trị không?
        • Các chủ đề trong bài viết của bạn gây tranh cãi đến mức nào?
        • Tác phẩm có khiến người đọc phải suy nghĩ hoặc thay đổi suy nghĩ về một số vấn đề nhất định không?
        • Đề xuất của bạn có giá trị không? "
        Đây là những câu hỏi mà người giúp bạn đọc bài đăng trên blog của bạn có thể trả lời.
        • Giữ câu ngắn và đoạn văn ngắn
        Không có gì gây khó chịu cho người đọc hơn một bức tường văn bản khổng lồ. Đây là một lỗi khá phổ biến của các blogger thiếu kinh nghiệm và không chuyên nghiệp. Bạn có thể thường xuyên thấy lỗi này trong các bài đăng trên blog.

        Những câu ngắn hơn sẽ tốt hơn vì chúng dễ hiểu hơn đối với người đọc.

        Các đoạn văn cũng cần được viết ngắn gọn và mạch lạc. Đoạn văn càng ngắn thì càng có nhiều khả năng người đọc sẽ tiếp tục đọc. Có thể quy tắc cấu trúc đoạn văn của bạn đã thay đổi một chút. Nhưng hãy thử viết những đoạn văn ngắn để diễn đạt một ý tưởng.

        Chẳng hạn như hoàn cảnh của tôi. Hầu hết các câu của tôi đều tối đa 20 từ. Một đoạn văn không quá 3 câu để tránh bài viết dài dòng. Điều này dễ gây nhầm lẫn cho người đọc.
        • Chấp nhận rằng bài đăng trên blog của bạn sẽ không bao giờ hoàn hảo
        Không có cái gọi là một bài viết hoàn hảo. Bạn hiểu điều này càng sớm thì càng tốt.

        Chỉnh sửa và cải thiện bài viết blog thường xuyên
        Chỉnh sửa và cải thiện bài viết blog thường xuyên

        Tôi không ủng hộ việc viết bài cẩu thả. Tôi cũng không nói rằng bạn nên ngừng chú ý đến những chi tiết nhỏ. Tuy nhiên, những bài viết mà bạn cho là hay nhất, chúng vẫn có thể tốt hơn theo thời gian.

        Làm cho mọi bài viết của bạn trở nên tốt nhất có thể. Hãy rút kinh nghiệm và tiếp tục cố gắng.
        • Đừng ngại viết ít hơn
        Có thể sau khi đọc xong một bài viết và đọc lại để chỉnh sửa. Bạn nhận ra rằng một số câu hoặc đoạn văn trong bài viết của mình là dư thừa và không mang lại giá trị gì.

        Xin đừng ngần ngại loại bỏ chúng khỏi bài viết của bạn. Trừ khi có thông tin quan trọng nào đó phải đưa vào bài viết theo yêu cầu của cấp trên hoặc khách hàng. Ngược lại, bạn có quyền xóa nếu cho rằng không hợp lý.

        9. Chỉnh sửa bài viết (post) và định dạng (format).

        Chỉnh sửa là một phần quan trọng của việc viết blog không thể bỏ qua. Bạn có thể nhờ một đồng nghiệp đáng tin cậy đọc bài viết và để lại nhận xét cho bạn trước khi xuất bản.

        Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm trợ giúp từ các công cụ như Danh sách kiểm tra chỉnh sửa cơ bản, Trình kiểm tra ngữ pháp hoặc Grammarly, …

        Hình ảnh nổi bật

        Việc lựa chọn hình ảnh tối ưu và phù hợp sẽ giúp bài viết của bạn hấp dẫn hơn.

        Hình ảnh nổi bật cho bài viết blog cần phải hấp dẫn
        Hình ảnh nổi bật cho bài viết blog cần phải hấp dẫn

        Ngày nay, các kênh mạng xã hội phát triển hơn khi xử lý nội dung bằng hình ảnh. Ngày nay, hình ảnh vô cùng có giá trị cho sự thành công của nội dung blog của bạn. Tiếp thị truyền thông xã hội cũng là kênh hoàn hảo để chia sẻ nội dung blog của bạn với độc giả.

        Trên thực tế, người ta đã chứng minh rằng những bài viết có hình ảnh liên quan thu hút nhiều lượt xem hơn 94% so với những bài viết không có hình ảnh.

        Hình thức blog hấp dẫn

        Không ai thích một bài viết xấu xí, trình bày kém. Một bài viết hấp dẫn ngoài hình ảnh đẹp còn cần phải định dạng, sắp xếp thông tin sao cho hợp lý, bắt mắt.

        Với một bài đăng blog được định dạng tốt, bạn sẽ thấy các tiêu đề chính và tiêu đề phụ được sử dụng để chia nhỏ các đoạn văn bản lớn. Tiêu đề cần được thiết kế nhất quán và đẹp mắt. Nếu không, bài viết của bạn sẽ trở nên nhàm chán đối với người đọc.

        Ngoài ra, ảnh chụp màn hình phải luôn có viền. Điều này ngăn chúng xuất hiện ngẫu nhiên trong các bài viết.

        Duy trì tính nhất quán sẽ làm cho nội dung của bạn trông chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn.

        Chủ đề/Tags

        Tags là những từ khóa công khai cụ thể mô tả một bài viết. Nó cho phép người đọc tìm hiểu thêm về cùng một chủ đề trên blog của bạn.

        Chọn một chủ đề hoặc nhãn danh mục. Chọn 10 đến 20 thẻ đại diện cho tất cả các chủ đề chính mà bạn muốn đề cập trong blog của mình.

        10. Chèn lời kêu gọi hành động (CTA: call to action) vào cuối bài viết

        Ở cuối mỗi bài đăng trên blog, bạn nên đưa ra lời kêu gọi hành động cho biết bạn muốn người đọc làm gì tiếp theo. Ví dụ: đăng ký blog của bạn, tải xuống sách điện tử, đăng ký hội thảo trên web hoặc sự kiện, đọc một số bài viết liên quan, v.v. Nếu khách hàng nhấp vào CTA trên blog của bạn, bạn sẽ tạo ra lưu lượng truy cập. khách hàng tiềm năng cho trang web của bạn.

        Ngoài ra, CTA là nguồn tài nguyên quý giá để người đọc tìm hiểu về nội dung của bạn. Họ sử dụng CTA để xem thêm nội dung về chủ đề tương tự với bài đăng họ vừa đọc xong và bài đăng này của tôi cũng có CTA. Nhìn bức ảnh bên dưới:

        Bài viết cần CTA để hiệu quả hơn
        Bài viết cần CTA để hiệu quả hơn

        11. Tối ưu hóa SEO onpage

        Khi bạn viết blog xong, hãy quay lại và tối ưu hóa bài đăng của bạn. Giúp bạn dễ dàng tìm thấy trong bảng kết quả của công cụ tìm kiếm.

        Đừng quá chú trọng đến số lượng từ khóa trong bài viết. Nếu có cơ hội, hãy kết hợp các từ khóa mục tiêu của bạn vào bài viết mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người đọc.

        Nếu có thể, hãy làm cho URL của bạn ngắn hơn và gần với từ khóa của bạn hơn. Tuy nhiên, bạn không nên nhồi nhét từ khóa hoặc làm cho chúng dày đặc từ khóa. Google thông minh hơn bạn nghĩ.

        Mô tả meta (Meta Description).

        Meta description là phần mô tả bên dưới tiêu đề bài viết trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Nó cung cấp cho người tìm kiếm một bản tóm tắt ngắn gọn về bài viết trước khi họ nhấp vào nó.

        Mô tả blog cần phải rõ ràng
        Mô tả blog cần phải rõ ràng

        Lý tưởng nhất là chúng dài khoảng 150 đến 160 ký tự và bắt đầu bằng một động từ. (ví dụ: “Tìm hiểu”, “Đọc”, “Khám phá”) Mặc dù mô tả meta không còn ảnh hưởng đến thuật toán xếp hạng từ khóa của Google. Nhưng họ cung cấp cho người tìm kiếm bản tóm tắt về những gì họ sẽ nhận được sau khi đọc bài đăng trên blog.

        Ngoài ra, nó sẽ giúp trang web của bạn tăng lưu lượng truy cập đáng kể.


        Tiêu đề và Heading của trang

        Hầu hết các phần mềm viết blog đều sử dụng tiêu đề bài đăng của bạn làm tiêu đề trang. Đây là yếu tố SEO onpage quan trọng nhất.

        Một tiêu đề hay sẽ chứa các từ khóa và cụm từ mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm. Đừng phức tạp hóa tiêu đề của bạn bằng cách cố gắng áp dụng từ khóa theo cách không tự nhiên.

        Ngoài ra, hãy cố gắng giữ tiêu đề của bạn ngắn gọn, ít hơn 65 ký tự. Điều này giúp chúng không bị loại khỏi kết quả của công cụ tìm kiếm.

        Anchor Text

        Văn bản neo (Anchor text) là một từ hoặc liên kết trỏ đến một trang web khác trên trang web của bạn. Hãy lựa chọn cẩn thận những từ khóa bạn muốn liên kết đến các trang khác trong bài viết của mình. Công cụ tìm kiếm xem xét điều này khi xếp hạng trang web của bạn.

        Một điều khác cần xem xét là liệu trang bạn muốn liên kết có xếp hạng cao cho từ khóa đó hay không.

        Tối ưu hóa thiết bị di động

        Khi việc sử dụng các thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Việc các trang web phải đáp ứng hoặc được thiết kế thân thiện với thiết bị di động ngày càng trở nên quan trọng.

        Ngoài việc đảm bảo rằng khách hàng ghé thăm blog của bạn có trải nghiệm tốt nhất có thể. Tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ ghi điểm trang web của bạn bằng các công cụ tìm kiếm.

        Trở lại năm 2015, Google đã thực hiện các thay đổi đối với thuật toán xử phạt các trang web không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

        Vào tháng 5 năm 2016, Google đã tung ra phiên bản thứ hai của thuật toán thân thiện với thiết bị di động được cập nhật. Điều này cho phép quản trị viên web nhanh chóng tối ưu hóa trang web của họ.

        12. Chọn một tiêu đề hấp dẫn

        Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là làm cho bài viết của bạn nổi bật. May mắn thay, tôi có một công thức đơn giản để viết những tiêu đề hấp dẫn. Nó sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của độc giả. Đây là những gì bạn cần xem xét:

        1. Bắt đầu với tiêu đề phù hợp.
        2. Khi bạn bắt đầu chỉnh sửa tiêu đề. Hãy nhớ rằng điều quan trọng là giữ cho tiêu đề của bạn chính xác và rõ ràng.
        3. Sau đó hãy làm cho tiêu đề của bạn trở nên hấp dẫn
        4. Nếu có thể hãy tối ưu SEO bằng cách thêm một số từ khóa vào tiêu đề sao cho tự nhiên nhất.
        5. Cuối cùng, hãy xem xét việc rút ngắn tiêu đề của bạn. Không ai thích tiêu đề dài. Hãy nhớ rằng, Google chỉ thích những tiêu đề có từ 65 ký tự trở xuống. Nếu không, nó sẽ bị cắt bớt trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
        Nếu bạn đã nắm vững các bước trên. Hãy cùng tìm hiểu một số cách viết blog hay cùng với hướng dẫn cách viết blog một cách chuyên nghiệp. Thêm các ví dụ thực tế vào bài đăng trên blog của bạn. Điều này sẽ tăng sức hấp dẫn cho người dùng.

        Bạn vừa học xong 12 bước về cách viết blog hiệu quả, vậy bây giờ bạn bắt đầu viết blog ở đâu? Hãy cùng khám phá 11 trang blog tốt nhất năm 2002!

        Viết blog ở đâu?

        Dưới đây là các trang web cho phép các blogger viết blog miễn phí:

        1. Blogger.com: Blogger.com là một nền tảng blog miễn phí được phát triển bởi Google. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể nhanh chóng tạo blog của riêng mình. Bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu với các chủ đề khác nhau để giúp blog của bạn trông đẹp và chuyên nghiệp.
        2. WordPress: WordPress.com là một nền tảng lưu trữ blog được phát triển bởi Automation, giống như nền tảng WordPress.org, được phát triển bởi Matt Mullenweg. Đây là một nền tảng viết blog miễn phí, nhưng để blog của bạn chuyên nghiệp hơn và có các chức năng tốt hơn, bạn cần trả tiền để nâng cấp, chẳng hạn như tên miền, chủ đề hoặc plugin của riêng bạn.
        3. Square Space: Squarespace cho phép bạn tạo một blog đẹp và miễn phí với chức năng kéo và thả đơn giản. Thích hợp cho các cá nhân và doanh nghiệp muốn phát triển blog.
        4. Wix: Wix là một trong những nền tảng viết blog miễn phí được sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây. Với nhiều tính năng chỉnh sửa, tùy chỉnh đa dạng và chức năng kéo thả tiện lợi. Thích hợp cho tất cả mọi người từ cá nhân đến doanh nghiệp, người mới bắt đầu đến chuyên gia.
        5. Sett: SETT là một nền tảng blog cộng đồng và các bài viết sẽ được giới thiệu cho người đọc trên các blog SETT khác. Trên đây sẽ phân loại và tập trung vào các đối tượng có cùng sở thích. Vì vậy, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm chủ đề và tạo các phòng thảo luận, chia sẻ tiện lợi giúp người dùng tương tác tốt hơn.
        6. Postach: Postach cho phép chia sẻ nội dung trên Evernote và hỗ trợ tùy chỉnh tên miền cũng như tùy chỉnh nội dung bằng công cụ Markdown.

        Lợi ích của việc viết blog là gì?

        Mỗi blogger đều có sở thích viết blog riêng của họ. Nhiều người trong số họ sử dụng nó như một cách thay thế cho việc viết nhật ký hoặc viết tay. Blog là nơi hoàn hảo để chia sẻ sự sáng tạo và ý tưởng với nhiều đối tượng hơn.

        Các thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu tạo blog để hướng dẫn khách hàng, chia sẻ tin tức và tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Viết blog là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của nhiều doanh nghiệp.

        Tóm lại, lợi ích của việc viết blog là gì? Dưới đây là một số lợi ích của việc viết blog bạn nên biết:
        • Cung cấp một nơi để chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng.
        • Cho phép bạn thể hiện kỹ năng, sự sáng tạo và tài năng của mình.
        • Giúp các cá nhân trở thành người phát ngôn và người có thẩm quyền trong ngành của họ.
        • Giúp bạn tương tác trực tuyến với những người cùng chí hướng thú vị.
        • Nhiều blogger sử dụng các phương pháp kiếm tiền khác nhau để kiếm tiền.
        • Các doanh nghiệp sử dụng blog để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn vào trang web của họ.
        • Các tổ chức phi lợi nhuận có thể sử dụng blog để nâng cao nhận thức, thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội và gây ảnh hưởng đến dư luận.

        Một số câu hỏi thường gặp

        Viết blog có nghĩa là gì?

        Blog là một trang web thông tin cá nhân hoặc nhật ký trực tuyến. Đây là nơi các blogger viết và đăng các bài viết liên quan đến một lĩnh vực hoặc sở thích cụ thể, thường bày tỏ quan điểm cá nhân hoặc chia sẻ kiến ​​thức về một chủ đề cụ thể.

        Một trang blog chứa những gì?

        Nội dung trên trang blog là các bài viết do blogger tạo ra, sắp xếp theo thời gian từ mới nhất đến cũ nhất. Thường chia sẻ một chủ đề, có thể là hình ảnh, video, nhạc... hoặc về lĩnh vực, sở thích của blogger.

        Sự khác biệt giữa một blog và một trang web là gì?

        Sự khác biệt duy nhất giữa blog và các trang web khác là nó được cập nhật thường xuyên với nội dung mới và xuất hiện theo thứ tự thời gian đảo ngược (bài viết mới sẽ xuất hiện ở trên cùng).

        Một trang web điển hình có tính chất tĩnh, với nội dung được sắp xếp thành các trang và thỉnh thoảng được cập nhật. Đồng thời, blog là blog động và thường được cập nhật thường xuyên hơn. Đôi khi, một số blogger đăng nhiều bài viết mới mỗi ngày.

        Một blog có thể là một phần của một trang web lớn hơn. Các doanh nghiệp thường có một phần blog và họ tạo nội dung thường xuyên để cung cấp những thông tin, kiến ​​thức hữu ích cho khách hàng.

        Bạn có thể tạo trang web và blog bằng nền tảng WordPress. Đây là lý do tại sao rất nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng WordPress để xây dựng trang web kinh doanh của họ.

        Đăng nhận xét

        Mới hơn Cũ hơn