9 Xu Hướng TMĐT Cần Biết 2023

9 xu hướng tmđt bạn cần biết 2023
9 Xu hướng TMĐT năm 2023


Thương mại điện tử đã tăng vọt trong 3 năm qua, chủ yếu nhờ vào đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy thêm hàng triệu người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Mọi người đều mong đợi sự phổ biến của mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục, với dự báo doanh số bán lẻ thương mại điện tử trên toàn thế giới sẽ tăng từ 5 nghìn tỷ đô la lên hơn 8 nghìn tỷ đô la vào năm 2026.

Không có gì ngạc nhiên khi số lượng người bán hàng trực tuyến và doanh nghiệp nhỏ thương mại điện tử cũng tăng lên như nấm. Nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đang có mức tăng trưởng tích cực, nhưng không có gì đảm bảo rằng mọi doanh nghiệp trực tuyến sẽ thành công. Kỳ vọng của khách hàng liên tục thay đổi, những thách thức mới xuất hiện và sự cạnh tranh luôn hiện diện để cố gắng cản trở bạn.

Nhưng các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử biết những gì sẽ xảy ra vào năm 2023 có thể tự định vị để thành công. Khi bạn biết xu hướng nào đang diễn ra, bạn có thể chuẩn bị cho doanh nghiệp của mình để tận dụng các cơ hội sắp tới và giảm thiểu thiệt hại do rủi ro tiềm ẩn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tập hợp danh sách 9 xu hướng thương mại điện tử hàng đầu mà các chuyên gia dự đoán cho năm 2023.

1. Bán hàng đa kênh là tất cả

Người mua sắm của năm 2023 không cảm thấy bị giới hạn bởi một thiết bị hoặc kênh duy nhất. Họ mong muốn nghiên cứu sản phẩm, so sánh giá cả và hoàn tất giao dịch bán hàng một cách liền mạch trên các kênh cũng như chuyển đổi giữa các thiết bị mà không đánh mất vị trí của mình trong hành trình mua hàng.

Các kênh khác bao gồm BOPIS (Mua trực tuyến trả tiền tại cửa hàng) và trải nghiệm tại cửa hàng như cửa hàng Apple, nơi người tiêu dùng tương tác với các sản phẩm của Apple nhưng đặt hàng trực tuyến để được giao hàng tận nhà. Mua sắm bằng giọng nói và tìm kiếm bằng giọng nói cũng đang phát triển, đặc biệt là đối với đồ gia dụng, hàng tạp hóa và đồ điện tử giá rẻ.

2. Bán hàng trên  mạng xã hội đang phát triển

Phương tiện truyền thông xã hội ngày càng phổ biến như một nơi để khám phá các sản phẩm mới và hoàn thành giao dịch bán hàng nhờ các tính năng như Instagram có thể mua hàng. Dự báo doanh số thương mại trên mạng xã hội sẽ tăng từ 992 tỷ đô la vào năm 2022 lên 2,9 nghìn tỷ đô la vào năm 2026. Thế hệ Z sử dụng TikTok nhiều hơn Google để đề xuất sản phẩm và 48% mọi người có thể mua hàng trực tiếp từ TikTok.

3. Dịch vụ khách hàng phải đạt tiêu chuẩn mới

Khách hàng của bạn muốn có phản hồi nhanh cho các truy vấn và họ muốn sử dụng các kênh quen thuộc như WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger. Nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đang áp dụng chatbot để họ có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời 24/7.

Khách hàng cũng đang tìm kiếm chính sách hoàn trả linh hoạt, với 67% người mua sắm cho biết họ kiểm tra chính sách hoàn trả trước khi mua. Tổng khả năng hiển thị vào đơn đặt hàng cũng rất quan trọng. Họ muốn có thể theo dõi tiến độ gói hàng của mình và nhận thông tin cập nhật về thời gian đến — và không cần phải nói rằng gói hàng phải đến đúng giờ.

4. Thực tế tăng cường đáp ứng thương mại điện tử

Nhiều người mua sắm trực tuyến muốn được đảm bảo rằng họ sẽ thích sản phẩm khi nó đến. Các thương hiệu thương mại điện tử thông minh như Kipling, Warby Parker's, Zappo's và Sephora đang áp dụng thực tế tăng cường để tạo ra các tương tác nhập vai cho phép mọi người "thử" quần áo, kính hoặc đồ trang điểm trước khi đặt hàng. IKEA thậm chí còn có một ứng dụng để xem đồ đạc trong nhà bạn trông như thế nào.

5. Tùy chọn thanh toán được nhân lên

Người mua sắm ngày nay muốn có thể thanh toán liền mạch trên bất kỳ thiết bị nào, sử dụng ví kỹ thuật số như Apple Pay và Google Pay và thường là cả tiền điện tử. Người bán hàng trực tuyến cần có khả năng chấp nhận nhiều phương thức thanh toán, bao gồm các tùy chọn Mua ngay Trả tiền sau (BNPL) linh hoạt như Klarna.

Đồng thời, họ phải trấn an khách hàng rằng thông tin thanh toán của họ an toàn trước tin tặc. May mắn thay, giải pháp chấp nhận thanh toán của Payoneer, Payoneer Checkout, cho phép thanh toán an toàn, dễ dàng thông qua nhiều phương thức thanh toán khác nhau.

6. Tính bền vững nằm trong danh sách mua sắm

Vào năm 2023, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường và tìm kiếm những thương hiệu đạo đức phù hợp với giá trị của họ. Người mua sắm cũng tìm kiếm các doanh nghiệp trực tuyến bán các sản phẩm bền vững hoặc thương mại công bằng, cung cấp bao bì xanh và/hoặc tối giản, cung cấp các tùy chọn vận chuyển bền vững và/hoặc giúp họ dễ dàng tái chế hoặc làm đầy lại các mặt hàng.

7. Người mua hàng đang tìm kiếm doanh số bán đồ cũ

Xu hướng người mua sắm tìm kiếm các mặt hàng cũ và đã qua sử dụng trực tuyến ngày càng tăng, một phần là do họ quan tâm đến tính bền vững và một phần là do lạm phát gia tăng đang thúc đẩy người tiêu dùng tìm cách tiết kiệm tiền.

Thương mại điện tử đã qua sử dụng đặc biệt mạnh trong các danh mục như quần áo, sách, giày dép và túi xách. Nhiều người tiêu dùng đi thẳng đến các thị trường đồ cũ như ThredUp, eBay, PoshMark và Alibris để săn lùng những món hời đã được yêu thích trước đó.

8. Cá nhân hóa

Thương mại điện tử có thể đã tiếp quản các cửa hàng truyền thống, nhưng người tiêu dùng vẫn không đánh mất niềm yêu thích nhận đề xuất từ trợ lý cửa hàng, người biết sở thích, quy mô và thói quen mua sắm của họ. Họ muốn có cùng một trải nghiệm trực tuyến, với các đề xuất mua sắm, khuyến mãi và nội dung mua sắm được cá nhân hóa hướng đến họ theo tên và hiểu thị hiếu của họ.

9. Mua sắm trên di động

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mua sắm trên thiết bị di động vẫn đang ngày càng phổ biến. Đây không phải là một xu hướng mới, nhưng nó được dự đoán sẽ lớn hơn bao giờ hết vào năm 2023. Người ta dự đoán rằng doanh số bán lẻ thương mại di động toàn cầu sẽ đạt gần 4,5 nghìn tỷ USD, tương đương 69,9% tổng doanh số bán lẻ thương mại điện tử.

Điều này khiến việc thiết kế các cửa hàng trực tuyến cho trải nghiệm trên thiết bị di động trở nên quan trọng, chứ không chỉ đáp ứng hoặc cũng dành cho thiết bị di động. Các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng cần áp dụng các tùy chọn thanh toán thân thiện với điện thoại như Apple Pay hoặc Google Pay.

Nguồn: Jen San Antonio

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn