"CHO" - Kĩ thuật chốt sales với Khách Hàng khó tính

Kĩ thuật "Chốt sales" với Khách Hàng khó tính


Một trong yếu tố quyết định đến sự thành bại trong công việc Kinh Doanh đó là: Làm sao để bán được hàng? Để bán được hàng thì đòi hỏi bạn phải có một đội ngũ chuyên viên Sales chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chi phí để thuê được đội ngũ Sales chuyên nghiệp cũng khá lớn và tốn kém. Nếu bạn là một người trẻ mới chập chững bước vào giai đoạn khởi nghiệp hoặc bập bẹ tìm tòi về Affiliate, về Kinh Doanh thì bài viết này là dành cho bạn.

Sau bao ngày tháng trôi nổi lênh đênh với hàng tá công việc, dự án đưa vào trạng thái pending vì quá tải. Hôm nay Quân sắp xếp lên cho anh em một kĩ thuật "chốt sales" mà Quân thường áp dụng dành cho những Khách Hàng khó tính, hi vọng nó giúp ích được cho anh em. Khi đọc xong tiêu đề của bài viết, chắc hẳn anh em mình cũng man mán biết được kĩ thuật đó là gì rồi, phải không? Vâng, đấy là hiệu ứng "CHO" (CHO chứ hổng phải CHÓ nhen mấy má :v )

1. Tư Duy Phân Tích:

Trước khi đi vào trọng tâm của bài viết thì Quân muốn làm một câu hỏi tư duy nhỏ cho anh em. Như bên trên tiêu đề Quân có nhắc tới thuật ngữ "Khách Hàng khó tính", thì theo anh em: Khách Hàng khó tính là những ai? Đối tượng này tập trung ở đâu? Và vì sao họ lại khó tính? 

 =》 Với Quân, KH khó tính nhất chính là người thân trong gia đình, bạn bè thân thiết.! 

✍️ Phân tích tâm lý, hành vi Khách Hàng: 
👉 Tại sao Quân lại nói KH khó tính nhất lại chính là người thân? 
 =》 Tại vì thông thường người thân là đối tượng tiếp xúc với bản thân mình mỗi ngày, mỗi giờ. Cho nên hầu hết tính cách của bản thân mình ra sao họ đều hiểu rõ, vì thế việc đưa ra quyết định mua hàng thường thường sẽ khó hơn. Điểm này dễ xảy ra và khó hơn nhiều với những người mới, những người chưa am hiểu sâu về nền tảng, chưa tin tưởng nhiều về sản phẩm mình bán (đặc biệt Affiliate lại là mô hình KHÔNG cần nhập hàng trực tiếp nên best khó 😁). 

=》 Điều thứ 2 không thể phủ nhận rằng người thân không ít thì nhiều họ lại có tâm lý: Thà để người khác lừa còn hơn mua của người nhà.! Bởi vì khi ACE mang trên mình tâm thế "BÁN" dù cho ACE mình có chọn sản phẩm tốt nhất, giảm giá sập sàn đi chăng nữa thì người thân vẫn nghĩ là ACE mình đang kiếm lợi nhuận từ họ =))) 

=》 Thứ 3 không thể thiếu là yếu tố tâm lý của chính ACE pubs mình. Thường thường ACE mình mà bán cái gì cho người nhà, người thân thì tâm lý lại "NGẠI", đúng không? Việc này lẽ thường tình của cảm xúc, tình cảm con người với nhau thôi =))) (Tâm lý ngại, kéo theo việc ACE mình sẽ "chịu lỗ" và giảm giá sâu cho người thân. Việc này nếu áp dụng không khéo thì dễ dẫn tới nhiều hệ lụy lâu dài. Ví dụ: người thân chịu mua, về sử dụng thấy tốt, người hàng xóm thấy vậy hỏi thử và tìm tới bạn để mua. Người thân mua của bạn được giảm giá nên giới thiệu cho hàng xóm giá đã giảm đó và rồi... lỗ gồng lỗ 🥺💔) 

2. Giải pháp khắc phục:

✍️ Vậy làm thế nào để bán được hàng cho những KH khó tính này để vừa có lợi nhuận cao, ít giảm giá mà vẫn giữ được tình cảm trong nhà??? 

Làm thế nào để bán được hàng cho Khách hàng khó tính


👉 Áp dụng hiệu ứng CHO (TẶNG, BIẾU) 

=》 Tại sao lại CHO mà không phải là TẶNG hay BIẾU? 🤷 

- Theo như sự phân tích của chuyên gia thì: 
 • CHO sẽ mang xu hướng, tâm lý đem lại lợi ích cho một người nào đó mà mình KHÔNG CẦN nhận hay sự đền đáp lại của đối phương. 
• TẶNG, BIẾU thì ngược lại, nó sẽ mang xu hướng, tâm lý bản thân mình cũng mong muốn được đối phương đền đáp lại một điều gì đó =))) 

👉 Vậy CHO thì làm sao có được hoa hồng? 

=》 Thực ra dễ thấy, ở tất cả bài viết Quân đều định hướng cho ACE mình đi theo xu hướng dài hơi hơn một tí.... Ở đây khi áp dụng phương pháp này, nó có lợi thế là tạo hiệu ứng chân thực để giúp ACE pubs mình lấy được những feedbacks chất lượng. 

 =》 Như ở trên Quân cũng có nhắc đến "hàng xóm" - đây mới chính là thời điểm để ACE pubs mình bắt đầu bán được hàng.! Bán cho những người hàng xóm thông qua hiệu ứng lan truyền =))) 

- Thời điểm này, người thân & bạn bè của mình họ không còn tâm lý dè chừng và suy nghĩ bị lừa bán khi sử dụng sản phẩm. Nên việc sử dụng sản phẩm sẽ đem lại hiệu quả tích cực hơn rất nhiều. Việc giới thiệu sản phẩm cho những người hàng xóm xung quanh cũng được diễn ra 1 cách rất tự nhiên...

- Khi hàng xóm nhìn thấy những nỗi đau của chính họ được những người quen biết và gần gũi (người thân & bạn bè của mình) giới thiệu cách giải quyết đồng thời họ được trải nghiệm feeedback hiệu quả tận mắt thì tâm lý nghi ngờ, tâm lý giá cả của họ cũng sẽ được loại bỏ và họ sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định hơn so với việc mình giới thiệu và bán trực tiếp. 

 =》 Ngoài ra, khi ACE pubs mình lựa chọn đúng được sản phẩm thị hiếu, chất lượng cao, nhiều KH đang có nhu cầu thì việc người thân & bạn bè của ACE pubs sẽ đăng ký hợp tác như là 1 nhà phân phối trung gian để kết nối sẽ góp phần cho ACE pubs mình nhanh chóng mở rộng thị trường hơn, từ đó đem lại nguồn thu lợi nhuận tốt hơn. 🍻 

✍️ Chiến lược này phù hợp với sản phẩm nào? 

=》 Tất cả sản phẩm. Đặc biệt D2C hoa hồng cực kì cao. Pubs tự đặt hàng cho khách được. Nên là khá chiến =))) 

3. Thực chiến & Kết quả:

✍️ Quân đã áp dụng nó như thế nào vào quá trình bán hàng của mình? 

- Thời điểm năm 2017, ba mẹ Quân thường xuyên đau mỏi vai gáy, chân tay (vấn đề dễ gặp phải của những người làm nông ở quê) và được người quen giới thiệu cho 1 loại dầu xoa bóp đông y gia truyền, dùng được thời gian thì đúng là đỡ hẳn. Nên ba mẹ Quân giới thiệu cho những cô bác hàng xóm xung quanh. Sau đó ba mẹ hỏi loại dầu này mua ở đâu và biết loại dầu này bán ở chùa trong Sài Gòn. Được dịp Quân về ghé thăm chùa nên cũng đặt 1 lô (khoảng 100 chai), giá thị trường bán lẻ là 15K/chai, Quân báo về 20K/chai. Hàng xóm xung quanh họ vẫn nhiệt tình đặt hàng với số lượng lớn, cũng không phàn nàn gì về giá. Kết quả bán rất nhanh, 100 chai bán trong khoảng 1 ngày. Sau này có khoảng thời gian Quân không ở Sài Gòn nên để lại cho anh rể đi lấy và bán tiếp. 

- Khoảng cuối năm 2018, khi biết tới Accesstrade thì như những bài viết trước Quân có đặt mua & sử dụng sản phẩm Decumar (combo ~250K đến 300K), Cumargold (~270K/hộp) . Hiệu quả rõ rệt, nên hàng xóm cũng rất ưa chuộng hỏi mua. Đa số sản phẩm sử dụng theo liệu trình vài tháng tới 1 năm nên việc bán hàng khá oke với hoa hồng ~25% mỗi đơn hàng 😁

Thôi, tạm kết tại đây nhé. Bài viết cũng khá dài rồi. Hẹn ACE pubs mình ở những bài viết sau. 

 Hẹn gặp lại ❤️ 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn