AFFILIATE LÀ GÌ? 6 BƯỚC "CƠ BẢN" ĐỂ KIẾM TIỀN TỪ AFFILIATE

6 bước cơ bản để kiếm tiền từ Affiliate

Hello anh em, chắc hẳn mấy năm trở lại đây (đặc biệt là giai đoạn dịch covid - 19) anh em thường nghe đến một mô hình kiếm tiền độc lạ xuất hiện ở thị trường Việt Nam mình là "Kiếm tiền online tại nhà với affiliate" đúng không? Thực ra mô hình này không còn quá xa lạ với anh em giới MMO và ngày càng được nhiều người tham gia rồi. Bài viết này Quân chỉ muốn viết để tổng hợp ngắn lại cho anh em - những ai chưa hiểu affiliate là gì? kiếm tiền affiliate như thế nào?

Được hôm Chủ Nhật rảnh, Quân lướt facebook thấy khá nhiều anh em Newbie bị lừa (lùa gà) bởi những khóa học vô bổ với giá 299K, 399K và rồi không biết bắt đầu từ đâu với affiliate. Cho nên Quân cũng muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm của bản thân mình để anh em có thể dễ dàng bắt đầu kiếm tiền từ mô hình này hơn.

I. Tư Duy Phân Tích:

Trước khi đi vào 6 bước cơ bản để bắt đầu kiếm tiền từ affiliate, thì anh em cũng phải trang bị cho mình một chút kiến thức trước như: Affiliate là gì? Tại sao mô hình này lại kiếm được tiền? Tại sao nhiều người lại thần thánh nó như vậy?... bla... bla... để tránh bị lùa bởi những ông "thầy" lang băm trên mạng nhé. Nào, chắc hẳn trên mạng cũng nhiều luồng thông tin giới thiệu rồi, nhưng có thể hơi bất cập với anh em người mới như bọn mình (vì toàn từ ngữ chuyên ngành). Hôm nay Quân tổng hợp giải thích ngắn gọn như sau:

1. Affiliate là gì? 

Affiliate (hay còn gọi là tiếp thị liên kết) thực chất là một mô hình bán hàng thông qua hình thức giới thiệu. Ở đây anh em có thể dễ dàng chia làm 2 vế: Tiếp thị & Liên kết.

- Tiếp thị: Anh em hình dung đời thường ở những quán nhậu, nhà hàng mà anh em hay ăn nhậu thường thường cũng có mấy em "hot girl" chân dài chạy ra giới thiệu bia bọt, đồ ăn,v.v... đấy người ta gọi là tiếp thị. Tức là, giới thiệu sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

- Liên kết: ở đây anh em có thể hiểu theo kiểu hợp tác liên kết (kết nối). Hoặc, anh em có thể hình dung nó như là một đường link liên kết đến điểm đích để mua hàng. Ở thị trường offline thì thường có số nhà, tên đường, địa chỉ quán,.v.v... Còn ở trên môi trường online thì những đường link liên kết này sẽ có vai trò và chức năng tương tự như thế.

=》Affiliate là một mô hình bán hàng online, ở đây anh em sẽ dùng những đường link liên kết của một sản phẩm/dịch vụ nào đó để đi giới thiệu cho Khách hàng. Khi Khách hàng thực hiện giao dịch thành công (thanh toán thành công), nhà bán hàng sẽ chiết khấu một phần hoa hồng cho anh em xem như là phần thưởng giới thiệu Khách mua hàng.

2. Tại sao nhiều người lại "thần thánh" nó như vậy?

Sau khi anh em hiểu về khái niệm của Affilate, thì chắc hẳn là anh em cũng biết và tự giải thích được phần nào đó rồi, đúng không? Chúng ta có thể kể đến một số ưu điểm nổi bật của mô hình này như:

- Làm việc như một nhà môi giới, không cần bỏ vốn, không ôm hàng. 
- Được nhãn hàng đào tạo và chia sẻ về cách thức bán hàng, kiếm tiền.
- Làn việc trên môi trường online

II. Làm Sao Để Kiếm Tiền Với Affiliate?

Phía bên trên Quân đã giải thích lại về những gì anh em cần biết rồi, bây giờ đến phần Làm thế nào để kiếm tiền? - Hiện nay, thị trường có rất nhiều bên cung cấp Dịch vụ cho phép anh em kiếm tiền từ mô hình này rồi. Trong giới hạn của bài viết này, Quân sẽ hướng dẫn cho anh em đăng ký và thao tác kiếm tiền cùng với công ty ACCESSTRADE nhé. 
Bạn chưa có tài khoản ACCESSRADE? Đăng Ký Ngay

- Bước 1: Xác định lĩnh vực bạn muốn bán và kiếm tiền:

(Ví dụ: Thời trang, Mỹ phẩm, Nước hoa, Tài chính, Giáo dục, Du lịch,...).

👉 Bước này là bước nền tảng để giúp các bạn định hướng được bạn sẽ đi về đâu và làm gì???

**Ví dụ: 
- Nếu bạn yêu thích Du Lịch, bạn đi Du Lịch nhiều nơi. Bạn có thể lựa chọn lĩnh vực Du Lịch để làm Affiliate.
- Nếu bạn có niềm đam mê Kinh doanh Thời trang, Mỹ phẩm chăm sóc da cho phái đẹp. Bạn có thể lực chọn lĩnh vực Thời trang & Mỹ phẩm để làm affiliate,.v.v...

(Xác định Lĩnh vực Kinh Doanh)

Tùy theo tầm nhìn về thị trường & sở thích mỗi người mà các bạn có thể suy nghĩ; tìm hiểu và lựa chọn cho mình những ngách thị trường, hướng đi khác nhau. Nếu như bạn nào đang băn khoăn không biết mình thích gì? Mình phù hợp với ngách thị tường nào? Thì đừng lo, hãy tham khảo qua cách mà một Newbie như mình đã từng áp dụng để tìm ra ngách thị trường yêu thích trong bài viết tại link dưới đây:


- Bước 2: Tạo nhẹ 1 Fanpage - Group về lĩnh vực đó:


👉 Bước này sẽ giúp các bạn Newbie khá nhiều trong việc định vị và tiếp cận Khách Hàng tiềm năng một cách miễn phí vì nó đơn giản và dễ làm. Ngoài ra, tạo Fanpage & Group nó giúp cho các bạn đánh dấu được "thương hiệu riêng" của bạn giúp cho người dùng có nơi để nhớ và tìm kiếm bạn khi họ có nhu cầu; giúp cho bạn setup, tối ưu về mảng quảng cáo để đẩy sản phẩm & dịch vụ bạn đang cung cấp đến nhiều người hơn,.v.v...

(Tạo Fanpage & Group về lĩnh vực muốn Kinh doanh.)

⇒ Đọc thêm: TOP 4 công cụ công nghệ CẦN có khi kiếm tiền với Affiliate

- Bước 3: Đăng nhập vào Dashboard và tìm chiến dịch (CAMP) để chạy:


Sau khi đã có Fanpage, Group về chủ đề, lĩnh vực bạn muốn chạy. Bạn hãy mở trình duyệt lên và truy cập vào hệ thống AccessTrade tìm các chiến dịch thuộc "lĩnh vực" đó để xem thông tin sản phẩm, yêu cầu, quy định của chiến dịch. Sau đó bấm nút "Đăng ký" để tham gia lấy link phân phối đăng tải lên Fanpage & Group mình vừa tạo và bắt đầu kiếm tiền. =)))

▶ Đăng nhập vào Dashboard và lựa chọn mục "Chiến dịch" để chọn chiến dịch phù hợp:

(Lựa chọn Camp phù hợp với lĩnh vực đanh chạy)

▶ Click vào từng chiến dịch để đọc, tìm hiểu thông tin & Quy định. Sau đó bấm "Đăng ký" để lấy link phân phối.

(Click "đăng ký" để lấy link phân phối)
 
▶ Bấm nút "Tạo link" để tạo link phân phối, giới thiệu cho Khách Hàng:


(Tạo link và Copy link để giới thiệu, phân phối)

** LƯU Ý:
▶ Hiện tại AccessTrade và đa số những nền tảng affiliate khác đều CẤM hành vi copy link và dán tràn lan (spam) khắp mọi nơi. Các bạn hãy tìm hiểu thông tin, đọc thật kỹ những quy định trước khi bắt tay vào làm để đạt kết quả tốt nhất nhé.!

- Bước 4: Đăng tải thông tin về sản phẩm/Dịch vụ lên Fanpage của bạn:

👉 Các bạn lưu ý là tìm hiểu thông tin về sản phẩm dịch vụ đã đăng ký. Sau đó bạn copy thông tin đó hoặc bạn tự viết content theo cách riêng của bạn để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đó tới khách hàng nhé.! (Không phải copy link và dán đâu nha mấy má :v).

(Đăng tải hình ảnh, mô tả sản phẩm lên Fanpage & Group)

👉 Mục đích của việc này: Đăng tải đầy đủ thông tin & hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp giúp người dùng biết và hiểu bạn đang muốn giới thiệu hay quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ gì? Ngoài ra, khi bạn tìm và đọc thông tin chi tiết của sản phẩm bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để tư vấn cho khách hàng khi học có nhu cầu.

👉 Những ai chưa biết viết content như thế nào để thu hút và hay. Đừng lo, dưới đây mình có tổng hợp lại một số cách viết content, mọi người có thể tham khảo qua: 


- Bước 5: Khách hàng có nhu cầu inbox và đặt mua:

Tới bước này thì các bạn đã hầu như nắm chắc được khoảng 70% thương vụ rồi, 30% còn lại phụ thuộc vào cách chăm sóc, tư vấn và chế độ đãi ngộ của bản thân các bạn dành cho Khách Hàng có hấp dẫn hay là không nhé. :)))


- Bước 6: Tư vấn cho khách và tiến hành "Đặt hàng".

👉 Phần đặt hàng sau khi tư vấn xong các bạn có thể tùy từng quy định của chiến dịch để cấp link cho người dùng hoặc tự đặt hàng giúp khách nhé.! 😊😊😊

III. Lời kết:

Trên đây là vài chia sẻ ngắn của Quân để giúp cho anh em Newbie - những ai đang có ý định muốn kiếm tiền với Affiliate, để anh em có thêm định hướng và biết bắt đầu từ đâu với nó một cách dễ làm nhất. Chúc các bạn thành công.! 

1 Nhận xét

  1. Anh chị em có câu hỏi, thắc mắc gì có thể để lại comment bên dưới nhé.!

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn